พรีวิว ‘หงส์-ปืน’ เปิดศึกชิงโล่ โชว์ความพร้อมก่อนออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีก

พรีวิว ‘หงส์-ปืน’ เปิดศึกชิงโล่ โชว์ความพร้อมก่อนออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เจอกับแชมป์เอฟเอคัพอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่สนามเวมบลีย์ ในคืนวันนี้ เวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่องบีอินสปอร์ต

ผลงานที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล
ชนะ สตุ๊ดการ์ท 3-0
เสมอ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก 2-2

Advertisement

อาร์เซน่อล
ชนะ เอ็มเค ดอนส์ 4-1

สภาพทีม

“หงส์แดง” มีรายชื่อนักเตะเจ็บยาวเป็นหางว่าว ไล่ตั้งแต่กัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน และโจเอล มาติป แต่ก็จะโล่งใจที่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่ง มายืนคุมแนวรับตามปกติ หลังจากคิ้วแตกในเกมอุ่นเครื่องกับเร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก ที่ผ่านมา

Advertisement

ส่วนเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาตัวจริงที่มีอาการบาดเจ็บไม่ได้เดินทางไปเก็บตัวที่ออสเตรียนั้น มีลุ้นว่าจะกลับมาลงสนามได้ แต่น่าจะออกสตาร์ตจากม้านั่งสำรองก่อน โดยเป็นนีโก้ วิลเลี่ยมส์ แบ๊กดาวรุ่งอีกรายที่ได้ลงแทน รวมถึงคอสตาส ซิมิกาส แบ๊กซ้ายคนใหม่ก็น่าจะเป็นสำรองก่อนเช่นกัน

ฝั่งอาร์เซน่อล ยังไม่มี ชโครดาน มุสตาฟี่, ปาโบล มารี และคัลลั่ม แชมเบอร์ส 3 เซ็นเตอร์ที่บาดเจ็บ ดังนั้น วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อมาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรก

ส่วนแนวรุก ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมอยอง จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ขณะที่ วิลเลี่ยน แนวรุกตัวใหม่ ก็มีลุ้นออกสตาร์ตเช่นกัน

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, นีโก้ วิลเลี่ยมส์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

อาร์เซน่อล : แบรนด์ เลโน่, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ดาวิด ลุยซ์, คีแรน เทียร์นี่, เซดริค ซัวเรซ, โจ วิลล็อค, กรานิต ชาก้า, บูกาโย่​ ซาก้า, วิลเลี่ยน, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมอยอง

บทวิเคราห์
ทั้งสองทีมโคจรมาเจอกันในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งก่อนหน้านี้ลิเวอร์พูลชนะ 2 อาร์เซน่อลชนะ 1 ครั้งด้วยกัน

ถ้าดูจากฟอร์มในช่วงอุ่นเครื่อง ต้องบอกว่ายังไม่ค่อยเข้ารูปเข้ารอยกันทั้งคู่ ลิเวอร์พูลนั้นมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะการขาดกัปตันทีมอย่าง เฮนเดอร์สันไป ก็เห็นได้ชัดว่าทีมนั้นอ่อนลงไปพอสมควร

อีกจุดหนึ่งคือทั้งสองเพิ่งจะเก็บตัวฝึกซ้อมกันได้ไม่นานมาก เรื่องความพร้อม จังหวะการเล่น คงยังไม่เต็มร้อยแน่ๆ และด้วยความที่เป็นแค่เกมชิงถาดธรรมดา ก็อาจจะยังไม่ได้จัดเต็มกันมากนัก

สกอร์ที่คาด ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 2-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image