เดอ บรอยน์ ปลื้มซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี ชนะ สเตอร์ลิ่ง – 4 แข้งทีมแชมป์ลิเวอร์พูล

เควิน เดอ บรอยน์ / Photo : twitter @PFA

เดอ บรอยน์ ปลื้มซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี ชนะ สเตอร์ลิ่ง – 4 แข้งทีมแชมป์ลิเวอร์พูล

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์จอมทัพของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยภูมิใจสุดสุดที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำฤดูกาล 2019-20 จากสมาคในักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) จากการประกาศรางวัลเมื่อวันที่ 8 กันยายน

นอกจากนี้แข้งเบลเยียมยังเอาชนะบรรดานักเตะดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุดอย่างลิเวอร์พูล ทั้งซาดิโอ มาเน่, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมถึงราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพื่อนร่วมสังกัดเรือใบสีฟ้า

นอกจากนี้ เดอ บรอยน์ ยังกลายเป็นนักเตะคนแรกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่คว้ารางวัลดังกล่าว นับตั้งแต่มีการจัดมอบรางวัลตั้งแต่ฤดูกาล 1973-74 เป็นต้นมา

เดอ บรอยน์ เปิดใจว่า เป็นเกียรติมากๆ กับการที่ได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ รวมถึงจากคู่แข่งในทีมอื่นๆ ที่โหวตให้ผมเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยม ค่อนข้างประหลาดใจที่ตัวเองเป็นนักฟุตบอลของแมนฯ ซิตี้คนแรกที่ได้รางวัลนี้ ทั้งที่มีนักเตะฝีเท้าดีมากมายเคยเล่นให้กับเรือใบสีฟ้ามาก่อน

Advertisement

สำหรับ เดอ บรอยน์ ทำไป 13 ประตูกับ 20 แอสซิสต์ ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-20

ขณะเดียวกัน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาวัย 21 ปีของหงส์แดง ถูกโหวตให้ได้รับรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งแห่งปีพีเอฟเอ จากผลงาน 4 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ในลีกสูงสุดแดนผู้ดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image