เนวิลล์เปรียบซาลาห์เหมือนโรนัลโด้ เชื่ออีกหน่อยจะเป็นแข้งที่เจ๋งที่สุดในโลก

AFP

เนวิลล์เปรียบซาลาห์เหมือนโรนัลโด้ เชื่ออีกหน่อยจะเป็นแข้งที่เจ๋งที่สุดในโลก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักวิจารณ์ชื่อดัง กล่าวชื่นชมโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าลิเวอร์พูล จากฟอร์มการเล่นในนัดเปิดสนามที่ชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 โดยซาลาห์ทำแฮตทริก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า รู้สึกว่าซาลาห์ต่างออกไปจากเดิม มาด้วยผมทรงใหม่ รูปร่างผอมลง แต่ดูแข็งแกร่งขึ้น ดูเล่นบอลแบบเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น พอได้เห็นเขาเล่นในสนามแล้วรู้สึกว่าเป็นคนละระดับกับคนอื่นเลย น่าจะอีกไม่นานจะกลายเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกยุคปัจจุบันได้ น่าจับตาดูว่าอีกสัก 2 ปีหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร จะเป็นคีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง หรือจะเป็นเนย์มาร์ ซึ่งฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ หรือไม่ก็ซาลาห์ที่ดูดีจริงๆ ในเกมล่าสุด

เนวิลล์กล่าวต่อว่า ซาลาห์แสดงให้เห็นถึงสัญชาตญาณเพชฌฆาต ฤดูกาลที่แล้ว คนอาจจะเปรียบเทียบระหว่างเขากับซาดิโอ มาเน่ ว่าใครดีกว่ากัน แต่ตอนมองว่าทั้งคู่มีสไตล์แตกต่างกัน ชวนให้นึกถึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับเวย์น รูนี่ย์ สมัยต่างเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมาเน่อาจจะเป็นนักเตะที่เสียสละ ทุ่มเทเพื่อทีม เป็นที่รักของแฟนๆ หรือเพื่อนร่วมทีมมากกว่า ขณะที่ซาลาห์บางครั้งก็อาจมีมุมเห็นแก่ตัวบ้าง เช่นไม่ยอมผ่านบอลให้เพื่อน เพราะพยายามจะยิงประตูเอง เทียบกันแล้วเขาอาจจะไม่เป็นที่รักเท่ามาเน่ แต่เมื่อมองจากมุมของคนนอก เขาทำหน้าที่ตัวเองในสนามได้ยอดเยี่ยม มีความเป็นเพชฌฆาตในตัวสูง

เนวิลล์เปรียบเทียบว่า ซาลาห์กับมาเน่ก็เหมือนโรนัลโด้กับรูนี่ย์ ทั้งคู่เป็นนักเตะชั้นเลิศ แต่มีสไตล์การเล่นและวิธีคิดที่แตกต่างกัน ในท้ายที่สุด ตนคิดว่าซาลาห์จะเหนือกว่ามาเน่ ไม่ใช่เพราะมาเน่ไม่เก่ง เพราะรูนี่ย์ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน แต่เพราะนักเตะสไตล์โรนัลโด้และซาลาห์นั้นต่างออกไป พวกเขาจะคิดในหัวเสมอว่า ทำยังไงทำให้ตัวเองเก่งขึ้น ให้ผลงานออกมาดีที่สุด กระหายที่จะเก่งกว่าใครๆ ให้สะเทือนโลกกันไปเลย ขณะที่นักเตะอย่างมาเน่และรูนี่ย์จะคิดถึงทีม คิดว่าทำยังไงให้ทีมเก็บชัยชนะมากกว่า ต้องทุ่มเทเพื่อคนอื่นๆ โดยไม่ได้คิดเรื่องผลงานส่วนตัวนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image