โอบาฯ เชื่อปืนใหญ่มีลุ้นล่าแชมป์ จึงอยู่ต่อ สื่อคาดฟันค่าแรงสูงสุดในทีมเท่า โอซิล

Photo : Reuters

โอบาฯ เชื่อปืนใหญ่มีลุ้นล่าแชมป์ จึงอยู่ต่อ สื่อคาดฟันค่าแรงสูงสุดในทีมเท่า โอซิล

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองวัย 31 ปี เปิดใจว่าเชื่อมั่นในสโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ว่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้ หลังตัดสินใจจรดปากกาขยายสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดเพิ่มอีก 3 ปี ทำให้สัญญาขยับเพิ่มไปถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024

โอบาเมยอง ย้ายจากดอร์ทมุนด์มาอยู่กับอาร์เซน่อลในเดือนมกราคม 2018 ซึ่งเขาก็ทำผลงานทะลวงตาข่ายได้อย่างร้อนแรง คว้ารางวัลดาวซัลโวประจำซีซั่น 2018-19 ที่เป็นฤดูกาลแรกแบบเต็มตัวด้วยผลงาน 22 ประตู เท่ากับซาดิโอ มาเน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากลิเวอร์พูล รวมโบาเมยองลงสนามให้ปืนใหญ่ไปแล้ว 111 นัดทุกรายการ ทำได้ 72 ประตูกับ 15 แอสซิสต์

โอบาเมยองกล่าวหลังขยายสัญญาว่า ไม่เคยข้องใจกับการจะเซ็นสัญญากับสโมสรที่วิเศษเช่นนี้ ขอบคุณแฟนบอล, เพื่อนร่วมทีม, ครอบครัว และทุกๆ คนในทีมที่ทำให้ตนรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับที่นี่

“ผมเชื่อมั่นในอาร์เซน่อล พวกเราสามารถประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันได้” โอบาเมยอง ระบุ

Advertisement

สื่อต่างประเทศรายงานว่า โอบาเมยองได้รับค่าแรงเพิ่มเป็น 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 14 ล้านบาท) เยอะที่สุดในสโมสรเทียบเท่ากับเมซุต โอซิล ขณะเดียวกันตามเงื่อนไขโบนัสต่างๆ ในสัญญาใหม่ ทำให้โอบาเมยองมีโอกาสโกยเงินได้สูงถึง 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) หากอยู่จนครบตามสัญญา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image