คล็อปป์ชี้หงส์ได้ติอาโก้ร่วมทัพ วิน-วินกันทุกฝ่าย

ภาพจากทวิตเตอร์ @LFC

คล็อปป์ชี้หงส์ได้ติอาโก้ร่วมทัพ วิน-วินกันทุกฝ่าย

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวถึงติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายจากบาเยิร์น มิวนิค ร่วมทีมหงส์แดง เมื่อวันที่ 18 กันยายน ว่า หลายคนพูดถูกว่า ลิเวอร์พูลเวลานี้เป็นเรื่องยากที่จะยกระดับทีมขึ้นมาด้วยวิธีปกติ ถ้าทุ่มงบประมาณสัก 300-400 ล้านปอนด์ อาจจะโชคดีได้นักเตะเก่งๆ สักคนมา แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตาม ติอาโก้เป็นนักเตะที่มีฝีเท้าหาตัวจับยากมากๆ เป็นกรณีพิเศษที่จะช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับหงส์แดงได้อย่างไม่ต้องสงสัย

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ทักษะบางอย่างของติอาโก้นั้น หาได้ยากในนักฟุตบอลทั่วๆ ไป และสไตล์ของเขาก็เหมาะกับหงส์แดงอย่างยิ่ง ตนไม่ได้เปรียบเทียบเขากับใคร แค่อยากบอกว่า คุณสมบัติของเขานั้นโดดเด่นน่าสนใจจริงๆ และเจ้าตัวก็ตื่นเต้นที่ได้ย้ายมาร่วมทีมด้วย การที่เขาอยากเล่นให้ลิเวอร์พูลอย่างจริงจังนับเป็นเรื่องดี เพราะทุกอย่างลงตัว ทุกคนต่างพอใจร่วมกัน เป็นสถานการณ์ที่วิน-วินกันทุกฝ่าย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ช่วงจบฤดูกาล บาเยิร์นพยายามเสนอสัญญาใหม่ให้ รวมถึงหลายทีมต่างก็แสดงความสนใจอยากได้ตัวติอาโก้ไปร่วมทีม แต่เจ้าตัวมุ่งมั่นอยากย้ายไปเล่นให้หงส์แดงมากๆ จึงปฏิเสธการต่อสัญญากับเสือใต้ รวมทั้งเรียกค่าเหนื่อยจากสโมสรอื่นสูงๆ แม้ว่าข้อเสนอปกติจากทีมเหล่านั้นก็สูงกว่าที่ลิเวอร์พูลจะจ่ายให้อยู่แล้วก็ตาม เพื่อจะได้เปิดทางการย้ายสู่ถิ่นแอนฟิลด์จนสำเร็จนั่นเอง

นอกจากติอาโก้แล้ว ลิเวอร์พูลยังเตรียมคว้านักเตะใหม่ร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง คือ ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าวูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งหงส์แดงตกลงค่าตัว 41 ล้านปอนด์ (1,681 ล้านบาท) บวกโบนัสอื่นๆ ที่จะทำให้ค่าตัวสูงขึ้นไปถึง 45 ล้านปอนด์ (1,845 ล้านบาท) ในภายหลัง นับเป็นนักเตะคนที่ 3 ที่หงส์แดงคว้าตัวร่วมทัพในตลาดรอบนี้ ต่อจากคอสตาส ซิมิคาส และติอาโก้ อัลคันทาร่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image