‘หงส์’ เปิดซิง ‘ติอาโก้’ บุกสอย ‘เชลซี’ 10 คน 2-0 เก็บชัย 2 นัดติด

‘หงส์’ เปิดซิง ‘ติอาโก้’ บุกสอย ‘เชลซี’ 10 คน 2-0 เก็บชัย 2 นัดติด

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า บุกไปเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ถึงถิ่น 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 ของฤดูกาล ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันที่ 20 กันยายน

เกมนี้เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ตัดสินใจใส่ชื่อของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า เป็นตัวสำรองเอาไว้แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้ไม่กี่วันเท่านั้น ขณะที่เชลซีนั้นเปลี่ยนคนเดียวจากเกมแรกที่ชนะไบรท์ตัน 3-1 คือส่งมาเตโอ โควาซิช ลงมาเล่นแทน รูเบน ลอฟตัส-ชีค

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี แต่มามีจุดเปลี่ยนตอนช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะสวนกลับของลิเวอร์พูล อันเดรียส คริสเตนเซ่น ไปกอดรัด ซาดิโอ มาเน่ ตอนกำลังหลุดเดี่ยว ทีแรกพอล เทียร์นี่ แจกแค่ใบเหลือง ก่อนจะย้อนดูวีเออาร์แล้วเปลี่ยนคำตัดสินเป็นใบแดง ทำให้เชลซี เหลือผู้เล่น 10 คนก่อนจบครึ่งแรกไป

เริ่มครึ่งหลังลิเวอร์พูลเปลี่ยนตัวทันที ส่งติอาโก้ ลงมาเล่นแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และเริ่มมาได้แค่ 5 นาที ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ทำชิ่งกับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แล้วเปิดให้ซาดิโอ มาเน่ โหม่งเข้าประตูไป

Advertisement

ถัดมาแค่ 4 นาทีเท่านั้น ลิเวอร์พูลมาได้ส้มหล่น จากจังหวะที่เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า เตะไปโดนมาเน่ สกัดไว้ได้ ก่อนจะตามไปยิงเข้าประตูไป ให้แชมป์เก่าหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นในนาทีที่ 75 เชลซีมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ติอาโก้ ไปทำฟาล์ว ติโม แวร์เนอร์ ในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าจอร์จินโญ่ ยิงไปติดเซฟของ อลิสซง เบ็คเกอร์ ทำให้ยังตีไข่แตกไม่ได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เชลซี 2-0 เก็บชัยชนะรวด 2 นัดเป็นทีมที่ 4 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image