เซาธ์เกตยันดูแลนักเตะดี หลังมูรินโญ่โวยไม่น่าเรียกเคนติดทีมชาติ หวั่นกรอบ

AFP

เซาธ์เกตยันดูแลนักเตะดี หลังมูรินโญ่โวยไม่น่าเรียกเคนติดทีมชาติ หวั่นกรอบ

เกิดกรณีวิวาทะระหว่าง 2 กุนซือดังของวงการลูกหนังอังกฤษ เมื่อโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกอาการไม่พอใจที่แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เรียกแฮร์รี่ เคน ติดทีมชาติทำศึกฟุตบอลกระชับมิตรกับเวลส์ รวมถึงศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กับเบลเยียม และเดนมาร์ก ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากห่วงว่าเคนที่กรำศึกบอลถ้วยบอลลีกให้สโมสร 4 นัด ในระยะเวลา 8 วัน จะมีอาการอ่อนล้าจนเสี่ยงบาดเจ็บได้ โดยกล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่แกรี่ (หมายถึงเซาธ์เกต) มั่นใจได้คือ ตนจะไม่ส่งเคนลงเล่นในเกมกระชับมิตรแม้แต่นาทีเดียว เพราะทุกนาทีในสนามของเขามีค่ากับเรามาก

ก่อนหน้านี้ เซาธ์เกตบอกว่า เป็นหน้าที่ของมูรินโญ่ที่จะต้องดูแลเคนเป็นอย่างดีในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนศึกใหญ่ “ยูโร 2020” เพราะมีแฟนบอล 55 ล้านชีวิต คาดหวังกับเขาอยู่ เป็นเรื่องที่ต้องทำงานร่วมกัน ตนได้ยินเรื่องที่มูรินโญ่บ่นกับสื่อแล้ว แต่เขาก็ไม่ยอมโทรศัพท์ไปหาเพื่อคุยกันตรงๆ แต่ใช้วิธีพูดผ่านสื่อ เสียใจที่ไม่ได้สนิทกัน อีกฝ่ายก็เลยไม่โทรหา แต่ความสัมพันธ์เริ่มดีต่อกันในช่วงหลัง

เซาธ์เกตกล่าวด้วยว่า มูรินโญ่ก็รู้จักสตีฟ ฮอลแลนด์ (อดีตผู้ช่วยมูรินโญ่ที่ปัจจุบันไปเป็นผู้ช่วยของเซาธ์เกต) เป็นอย่างดี ตนคงการันตีไม่ได้ว่านักเตะคนใดคนหนึ่งจะได้ลงสนามมากน้อยขนาดไหนใน 3 นัดที่กำลังจะเตะ แต่ยืนยันว่าสต๊าฟโค้ชคำนึงถึงสวัสดิภาพของนักเตะเป็นสำคัญ และไม่คิดจะให้ใครต้องลงเป็นตัวจริงทั้ง 3 นัดแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image