หงส์แดงสะดุ้ง! ‘ชากิรี่’ แข้งคนที่ 4 ป่วยโควิด-19 โดนสั่งแยกกักตัว ชวดลงบู๊ให้ทีมชาติ

หงส์แดงสะดุ้ง! ‘ชากิรี่’ แข้งคนที่ 4 ป่วยโควิด-19 โดนสั่งแยกกักตัว ชวดลงบู๊ให้ทีมชาติ

เซอร์ดาน ชิกิรี่ แนวรุกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถูกตรวจพบว่าป่วยโควิด-19 จากการยืนยันของสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม

โดยจากนี้นักเตะจะต้องแยกไปกักตัวเป็นเวลาราว 10 วัน ซึ่งหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมชาติในโปรแกรมยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 3 นัด พบโครเอเชีย (คืนวันที่ 7 ตุลาคม), สเปน (คืนวันที่ 10 ตุลาคม) และเยอรมนี (คืน 13 ตุลาคม)

ชากิรี่ แข่งวัย 28 ปี นับเป็นแข้งรายที่ 3 ของลิเวอร์พูลที่กำลังกักตัวเนื่องจากติดโควิด-19 ต่อจากติอาโก้ อัลคันทาร่า และซาดิโอ มาเน่ ซึ่งตรวจพบเชื้อในเวลาไล่เลี่ยกันในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ และเมื่อรวมกับคอสตาส ซิมิกาส แบ๊กซ้ายทีมชาติกรีซ ซึ่งเคยติดเชื้อตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล และหายป่วยเรียบร้อยแล้ว จะนับเป็นรายที่ 4 แล้ว

สำหรับฤดูกาลนี้ 2020-21 ชากิรี่ เพิ่งมีโอกาสลงสนามให้หงส์แดงไปเพียงแค่ 1 นัด คือเกมที่หงส์แดงบุกถล่มลินคอล์น ซิตี้ 7-2 ในศึกคาราบาวคัพ รอบ 3 เมื่อวันที่ 24 กันยายน

Advertisement

ชากิรี่ ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตลอดในซัมเมอร์นี้ โดยมีรายงานว่ามีความสนใจจากบาเยิร์น มิวนิคและอินเตอร์ มิลาน แต่ไม่มีการยื่นข้อเสนอเข้ามาอย่างเป็นทางการ สุดท้ายจึงไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้น ซึ่งนักเตะเหลือสัญญากับหงส์แดงจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2023

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image