หล่อเลย! ‘ซาลาห์’ รุดช่วยคนไร้บ้าน หลังโดนอันธพาลรุมดูถูก กลางปั๊มใกล้แอนฟิลด์

หล่อเลย! ‘ซาลาห์’ รุดช่วยคนไร้บ้าน หลังโดนอันธพาลรุมดูถูก กลางปั๊มใกล้แอนฟิลด์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง หลังจากเข้าไปช่วยเหลือเดวิด เคร็ก คนไร้บ้านวัย 50 ปี ที่กำลังถูกคนนิสัยไม่ดีใช้วาจาเหยียดหยาม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังเกมที่ลิเวอร์พูลชนะอาร์เซน่อล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่เรื่องราวจะถูกสื่อต่างประเทศตีข่าวเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

รายงานข่าวระบุว่า ซาลาห์กำลังขับรถเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งใกล้กับสนามแอนฟิลด์ รังเหย้าของลิเวอร์พูล ซึ่งซาลาห์สังเกตเห็นว่ามีชาย 2 คนกำลังใช้วาจาดูถูกชายไร้บ้านรายหนึ่ง รุมถามชื่อ, รุมจวกว่าทำไมถึงมาเป็นขอทาน รวมถึงไล่ให้ไปหางานด้วย

จากนั้นแข้งอียิปต์จึงเดินเข้าไปตำหนิกลุ่มคนนิสัยไม่ดีนั่นทันที โดยหลังจากไล่อันธพาลไปเรียบร้อยแล้ว ซาลาห์ก็เดินไปกดเงินมา 100 ปอนด์ (ประมาณ 4,000 บาท) ให้กับชายไร้บ้านคนดังกล่าวด้วย

เคร็ก ชายไร้บ้านเปิดใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้กับ “เดอะ ซัน” ว่า โม ซาลาห์เป็นคนที่วิเศษมากๆ เหมือนกับผลงานที่เขาทำผลงานในสนามกับลิเวอร์พูลเลย เขาได้ยินกลุ่มคนนั่นต่อว่าผม ซาลาห์จึงโต้ตอบพวกนั้นไปว่า “อีกไม่กี่ปีพวกนายอาจจะเป็นแบบนี้ได้เหมือนกัน” ซึ่งผมมารู้ตัวว่าไม่ได้ฝันไปก็ตอนที่ซาลาห์ยื่นเงินให้ผม 100 ปอนด์ นี่แหละตำนานที่แท้จริง

Advertisement

“ความรู้สึกคือยิ่งกว่าดีใจซะด้วยซ้ำ ผมเป็นแฟนตัวยงของเขา โม ซาลาห์ คือฮีโร่ในชีวิตจริงในสายตาของผม อยากขอบคุณเขามากๆ ” เคร็ก ระบุ

ทั้งนี้ เดอะ ซัน รายงานว่า เคร็ก เป็นคนไร้บ้านมาแล้ว 6 ปี หลังจากแยกทางกับครอบครัว และปัจจุบันอาศัยหาที่นอนใกล้ๆ กับสนามแอนฟิลด์ รังเหย้าของลิเวอร์พูล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image