ผีเร่งหาช่องโหว่กฎหมายช่วยคาวานี่ไม่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อลุ้นลงสนามเร็วขึ้น

(Photo by FRANCK FIFE / AFP)

ผีเร่งหาช่องโหว่กฎหมายช่วยคาวานี่ไม่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อลุ้นลงสนามเร็วขึ้น

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเลื่อนเวลาในการร่วมทีมและประเดิมสนามให้ปีศาจแดงออกไป เนื่องจากต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางจากฝรั่งเศสถึงอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม เป็นไปตามกฎหมายเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

ส่งผลให้คาวานี่หมดสิทธิลงซ้อมเรียกความฟิตในช่วงพักเบรกทีมชาติ และไม่ทันลงช่วยทีมในแมตช์ถัดไปซึ่งมีกำหนดไปเยือนนิวคาสเซิล ในศึกพรีเมียร์ลีก วันที่ 17 ตุลาคมนี้ โดยแมตช์ดังกล่าวแมนฯยูจะขาดกองหน้าอย่างอองโตนี่ มาร์ซิยาล ซึ่งติดโทษแบนจากใบแดงนัดก่อน นอกจากนี้ คาวานี่ยังไม่น่าจะได้ลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่แมนฯยูจะไปเยือนปารีส แซงต์แชร์แมง สังกัดเก่าของตัวเอง ในวันที่ 20 ตุลาคม เนื่องจากตอนนั้นน่าจะยังซ้อมไม่เพียงพอ

ด้านหนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” รายงานว่า แมนฯยูกำลังหาช่องโหว่ทางกฎหมายเพื่อให้คาวานี่สามารถร่วมซ้อมกับทีมได้เร็วขึ้น

ก่อนหน้านี้ คาวานี่เพิ่งเผยกับสถานีวิทยุของอาร์เจนตินาว่า แฟนสาว โจเซลีน บูร์กาดต์ ติดเชื้อโควิด ไม่นานหลังตนหมดสัญญากับเปแอสเชในเดือนมิถุนายน ตอนแรกเคยคิดจริงจังเรื่องแขวนสตั๊ด เพราะสุขภาพของครอบครัวต้องมาก่อน แต่โชคดีที่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี และก่อนหน้านี้ตนก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการใช้ชีวิตในเขตชนบทของฝรั่งเศส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image