แรชฟอร์ดสุดปลื้มได้รับเครื่องราชชั้น MBE จากบทบาทผู้นำรณรงค์ช่วยเหลือเด็กช่วงล็อกดาวน์

AFP

แรชฟอร์ดสุดปลื้มได้รับเครื่องราชชั้น MBE จากบทบาทผู้นำรณรงค์ช่วยเหลือเด็กช่วงล็อกดาวน์

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าวัย 22 ปี ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่อเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการพิจารณาให้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิ์บริติช เนื่องในวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ

สำหรับแรชฟอร์ด ได้รับเครื่องราชชั้น MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) ซึ่งเป็นระดับต้นจาก 5 ขั้นของเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิ์บริติช โดยในช่วงล็อกดาวน์ของอังกฤษที่ผ่านมา กองหน้าสิงโตคำรามรายนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยระดมทุนช่วยเหลือมื้ออาหารให้กับโรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ด้อยโอกาส ในช่วงการล็อกดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” และยังออกมาเรียกร้องให้นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ดำเนินนโยบายจัดหาอาหารกลางวันให้เด็กฟรีไปจนสิ้นสุดวาระการทำหน้าที่ของตัวเองด้วย

แรชฟอร์ดกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นคนหนุ่มผิวดำ ตนไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่าจะได้รับเครื่องราชชั้น MBE ยิ่งไม่เคยคิดว่าจะได้ในตอนที่อายุเพียง 22 ปีด้วย นับเป็นเกียรติประวัติและช่วงเวลาที่แสนพิเศษสำหรับตนและครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณแม่ของตนซึ่งคู่ควรกับรางวัลนี้มากกว่าตนเสียอีก

สำหรับพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของอังกฤษเลื่อนมาจากเดือนมิถุนายน มีผู้ได้รับเลือกทั้งสิ้น 1,495 คน เป็นบุคลากรผู้สร้างชื่อเสียงและคุณูปการให้กับประเทศจากหลากหลายวงการ และเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 มีจำนวน 414 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image