ซีเยชออกจากแคมป์ทีมชาติโมร็อกโกกลับเชลซี ยันเป็นข้อตกลงล่วงหน้า

ภาพจากอินสตาแกรม @hziyech

ซีเยชออกจากแคมป์ทีมชาติโมร็อกโกกลับเชลซี ยันเป็นข้อตกลงล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม สมาคมฟุตบอลโมร็อกโก แถลงว่า ฮาคิม ซีเยช แนวรุกคนสำคัญของทีม ได้ถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติ กลับไปต้นสังกัด เชลซี แล้ว หลังจากสลัดอาการเจ็บ กลับมาลงสนามให้ทีมชาติโมร็อกโก ในการเจอกับเซเนกัล 31 นาที เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลโมร็อกโกยืนยันว่า การถอนตัวครั้งนี้ไม่ใช่เพราะมีอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่เป็นข้อตกลงที่สมาคมทำกับเชลซีไว้ตั้งแต่ก่อนเรียกตัวทีมชาติว่า สโมสรจะยอมปล่อยซีเยชมา แม้จะเพิ่งฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บ เพื่อให้เขาได้ลงสนามเป็นการเรียกความฟิต อย่างไรก็ตาม หลังลงเล่นกับเซเนกัลแล้ว จะต้องปล่อยตัวเขากลับสโมสร

สำหรับซีเยชยังไม่มีโอกาสประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการให้เชลซีเลยตั้งแต่ย้ายมาจากอายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม เมื่อซัมเมอร์นที่ผ่านมา เนื่องจากโชคร้ายได้รับบาดเจ็บในการอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลในเดือนสิงหาคม

ด้านเอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารชาวเซเนกัล ซึ่งถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติกลับสโมสรก่อนหน้านี้เพราะได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาระหว่างซ้อม ผลวินิจฉัยอย่างละเอียด คาดว่าเขาต้องพักอย่างน้อย 10 วัน ทำให้หมดสิทธิเฝ้าเสาในแมตช์ต่อไปของเชลซีคือเกมเตะกับเซาธ์แฮมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม แน่นอนแล้ว แต่ยังมีลุ้นช่วยทีมในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับเซบีย่า ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image