ไม่ง้อแล้ว! ‘แมนฯยู’ ส่อพับแผนล่า ‘ซานโช่’ มั่นใจมีแข้งฝีเท้าดีสไตล์เดียวกัน

เจดอน ซานโช่ นักเตะของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ / Photo : Reuters

‘แมนฯยู’ ส่อพับแผนล่า ‘ซานโช่’ มั่นใจมีแข้งฝีเท้าดีสไตล์เดียวกัน

“เดอะ มิร์เรอร์” สื่อในประเทศอังกฤษ รายงานว่า บอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมีความเชื่อมันว่าสโมสรของพวกเขาไม่จำเป็นต้องตามไล่ล่าคว้าตัวเจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกต่อไป เนื่องจากค้นพบแข้งฝีเท้าดีในอะคาเดมี ซึ่งมีสไตล์ใกล้เคียงกับซานโช่

สำหรับตลาดซื้อขายซัมเมอร์ 2020 ที่เพิ่งจบไป แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพยายามติดต่อขอซื้อซานโช่จากดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักที่ดฮเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงต้องการ แต่ทว่าทีมดังเมืองผู้ดีปฏิเสธที่จะทุ่มเงินสูงถึง 108 ล้านปอนด์ (ราว 4,380 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวตามที่ดอร์ทมุนด์ปักป้ายเอาไว้ สุดท้ายดีลดังกล่าวจึงเงียบหายไป

แม้ปีศาจแดงจะพลาดการคว้าซานโช่ในตลาดรอบนี้ แต่แมนฯ ยูไนเต็ดเองก็เริ่มมีความเชื่อมั่นแล้วว่าในทีมของพวกเขาเองก็มี “นิว ซานโช่” แล้วเหมือนกัน โดยเจ้าเด็กคนดังกล่าวมีชื่อว่า “โชล่า ชอร์ไทร์” อายุ 16 ปี ที่ฟอร์มดีวันดีคืนจนประทับใจทีมงานสต๊าฟโค้ชเยาวชนมากมาย ซึ่งมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ร่างสัญญานักเตะอาชีพรอให้เจ้าตัวมาเซ็นสัญญาในวันที่อายุครบ 17 ปีแล้ว

สำหรับ ชอร์ไทร์ นั้นสามารถลงเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองกลางและปีก ถนัดเล่นบอลได้ทั้งเท้าซ้ายและขวา โดยเมื่อปีที่แล้ว เขาเพิ่งสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดตลอดกาลของศึกยูฟ่า ยูธลีก โดยลงสนามด้วยวัย 14 ปี 314 วัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image