มาเน่ – ติอาโก้ กลับมาซ้อมได้แล้ว คาดช่วยหงส์เยือนท็อฟฟี่ เกอิต้ารายล่าสุดติดโควิด

AFP

มาเน่ – ติอาโก้ กลับมาซ้อมได้แล้ว คาดช่วยหงส์เยือนท็อฟฟี่ เกอิต้ารายล่าสุดติดโควิด

ลิเวอร์พูลได้รับข่าวดีเมื่อ 2 แข้งคนสำคัญ ซาดิโอ มาเน่ และติอาโก้ อัลคันทาร่า สามารถกลับมาซ้อมได้แล้วที่ศูนย์ซ้อมเมลวู้ด ของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม หลังจากทั้งคู่ต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน เนื่องจากตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” และน่าจะช่วยทีมในเกมสำคัญ เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เยือนเอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสันปาร์ก ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ได้

ทั้ง 2 คน ตรวจพบโควิดในเวลาไล่เลี่ยกันช่วงก่อนพรีเมียร์ลีกจะเข้าสู่สัปดาห์พักเบรกสำหรับทีมชาติ ทำให้ทั้งคู่ต้องถอนตัวจากทีมชาติไปโดยปริยาย โดยติอาโก้ไม่ได้ลงช่วยทีมในเกมเจอกับอาร์เซน่อลและแอสตัน วิลล่า ส่วนมาเน่ไม่ได้เล่นในเกมเยือนวิลล่าที่หงส์แดงพ่ายยับ 2-7

ทั้งนี้ ตามกฎ นักเตะคนไหนที่ตรวจพบเชื้อโควิด จะต้องกักตัวอย่างน้อย 10 วัน และรับการตรวจโควิดอย่างสม่ำเสมอ โดยจะกลับมาทำกิจกรรมกับทีมได้ ผลตรวจโควิดต้องเป็นลบ 2 ครั้งติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม นาบี เกอิต้า กองกลางชาวกินี หมดสิทธิลงสนามกับท็อฟฟี่เมนแน่นอนแล้ว เนื่องจากเพิ่งตรวจพบโควิดพร้อมกับเพื่อนร่วมชาติอีก 4 คน ระหว่างเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติกินี จนต้องเข้ากักตัวโดยด่วน ถ้าผลตรวจซ้ำออกมาเป็นบวกอีก ก็ต้องกักตัวอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งน่าจะกระทบกับเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เยือนอายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม ด้วย

Advertisement

รายงานข่าวระบุว่า สมาคมฟุตบอลกินีไม่ได้ปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะทางสังคม และมาตรการป้องกันโควิด โดยปล่อยให้นักเตะแชร์ห้องพักกัน ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีคนติดโควิดถึง 5 คนในคราวเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image