เซาธ์เกตยังหนุนแม็กไกวร์เต็มที่ มั่นใจจะผ่านช่วงยากลำบากและแข็งแกร่งขึ้น

REUTERS/Toby Melville

เซาธ์เกตยังหนุนแม็กไกวร์เต็มที่ มั่นใจจะผ่านช่วงยากลำบากและแข็งแกร่งขึ้น

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมสิงโตคำรามซึ่งโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กลุ่มเอ 2 ซึ่งทีมพ่ายให้เดนมาร์ก 0-1 คาสนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ว่า ตนยังคงให้การสนับสนุนแม็กไกวร์อย่างเต็มที่ ช่วงนี้เขาเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก เป็นช่วงที่เขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง และได้รู้ว่ามีใครอยู่เคียงข้างตัวเองบ้างในเวลาร้ายๆ เชื่อว่าเขาจะผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ และเป็นนักเตะที่ดีขึ้น เข้มแข็งขึ้น การเหลือผู้เล่น 10 คน ย่อมส่งผลกระทบกับทีม แต่ก็ยังคงให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ แม็กไกวร์โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นที่แย่ลงทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ ตั้งแต่เกิดเรื่องคดีความทะเลาะวิวาทระหว่างพักผ่อนที่กรีซ เมื่อเดือนสิงหาคม

เซาธ์เกตกล่าวต่อว่า สำหรับรีซ เจมส์ ซึ่งโดนใบแดงไล่ออกท้ายเกมเพราะไปเถียงกรรมการนั้น ในฐานะเป็นนักเตะเลือดใหม่ เขาต้องเรียนรู้ว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ แต่ในแง่ฟอร์มการเล่นในสนามถือว่าโดดเด่นมาก ทั้งตอนที่มีหรือไม่มีลูกบอล โดยเฉพาะในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม การประสานงานของเขากับเมสัน เมาต์ และไคล์ วอล์กเกอร์ รวมถึงมิดฟิลด์คนอื่นๆ ช่วยเปิดเกมได้ดีมาก

และถึงแม้ว่าทีมจะแพ้เป็นครั้งแรกหลังจากเก็บชัยในบ้านมา 9 นัดรวด แต่เซาธ์เกตกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในฟอร์มโดยรวมของลูกทีม ตอนที่ยังมี 11 คน ทีมเล่นได้ดีมาก ถึงจะเหลือผู้เล่น 10 คน ก็ยังน่าชื่นชมในความหลากหลายของเกม รู้ว่าควรจะรุกหรือเพรสซิ่งเมื่อไร ทุกคนต่างเรียนรู้และพัฒนาได้ดีมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image