‘เอฟเวอร์ตัน’ ฟอร์มฮอต พร้อมล้มแชมป์เก่า ‘หงส์แดง’ ศึกเมอร์ซีย์ไซด์เย็นนี้

‘เอฟเวอร์ตัน’ ฟอร์มฮอต พร้อมล้มแชมป์เก่า ‘หงส์แดง’ ศึกเมอร์ซีย์ไซด์เย็นนี้

ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นัดที่ 237 ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าที่จะบุกไปเยือนกูดิสัน ปาร์ค ของ “ท็อฟฟี่เมนส์” เอฟเวอร์ตัน จ่าฝูงที่ชนะ 4 เกมรวด ในช่วงค่ำวันนี้ (17 ตุลาคม) เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
เอฟเวอร์ตัน
ชนะ เวสต์บรอมวิช (เหย้า) 5-2
ชนะ ฟลีตวู้ด ทาวน์ (คาราบาว คัพ) 5-2
ชนะ คริสตัล พาเลซ (เยือน) 2-1
ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (คาราบาว คัพ) 4-1
ชนะ ไบรท์ตัน (เหย้า) 4-2

ลิเวอร์พูล
ชนะ เชลซี (เยือน) 2-0
ชนะ ลินคอล์น ซิตี้ (คาราบาว คัพ) 7-2
ชนะ ลินคอล์น (คาราบาว คัพ) 7-2
แพ้จุดโทษ อาร์เซน่อล (คาราบาว คัพ) 0-0
แพ้ แอสตัน วิลล่า (เยือน) 2-7

สภาพทีม
เอฟเวอร์ตันจะได้ลุ้น เยรี่ มิน่า กับ ลูก้า ดีญ กลับมาหลังมีอาการบาดเจ็บในช่วงทีมชาติที่ผ่านมา ขณะที่พวกเชมุส โคลแมน และอังเดร โกเมส เองก็กลับมาซ้อมได้ครบทุกคนแล้ว

Advertisement

ด้านแชมป์เก่านั้น จะไม่มีอลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารมือ 1 ที่บาดเจ็บ แต่ก็จะได้ ซาดิโอ มาเน่ กับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่พ้นจากการกักตัว พร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้ รวมถึงโจเอล มาติปเองก็กลับมาซ้อมได้แล้วด้วย

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เชมุส โคลแมน,​ เยรี่ มิน่า, ไมเคิ่ล คีน, ลูก้า ดีญ, อัลลัน, อังเดร​ โกเมส, อับดุลลาย ดูกูเร่, ริชาร์ลิซอน, ฮาเมส โรดริเกซ, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน
ลิเวอร์พูล : อาเดรียน, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โมฮัมเหม็ด​ ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

บทวิเคราะห์
การเจอกันของทั้งสองทีมที่น่าจับตามองมากๆ เอฟเวอร์ตันนั้นเก็บชัยชนะรวด 4 เกม นำเป็นจ่าฝูงอยู่ ส่วนลิเวอร์พูลเองก็มากูดิสัน ปาร์ค ในฐานะแชมป์เก่าเช่นกัน ทว่ามาในสภาพไม่ดีนัก เพราะนัดก่อนโดนยิงไปถึง 7 ประตูด้วยกัน

Advertisement

เกมนี้ต้องดูว่าคาร์โล อันเชล็อตติ กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะงัดมุกไหนมาเจอกัน แต่สถิติที่ไม่ค่อยยิงประตูกันที่สนามแห่งนี้ อาจจะทำให้เกมนี้จบลงด้วยการเสมออีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image