ท็อฟฟี่ไล่เจ๊าหงส์แดงสุดมัน 2-2 ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์

โดมินิค คาลเวิร์ต เลวิน ขึ้นโหม่งตีเสมอให้เอฟเวอร์ตัน (AFP)

ท็อฟฟี่ไล่เจ๊าหงส์แดงสุดมัน 2-2 ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 17 ตุลาคม เป็นเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ที่กูดิสันปาร์ก ระหว่าง “จ่าฝูง” เอฟเวอร์ตัน ที่เก็บชัยมา 4 นัดรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาล กับ “แชมป์เก่า” ลิเวอร์พูล ที่มี 9 คะแนน จาก 4 นัด ปรากฏว่าเกมลงเอยด้วยผลเสมอสุดมัน 2-2

เกมนี้ ซาดิโอ มาเน่ ช่วยให้หงส์แดงนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่นาทีที่ 10 แชมป์เก่าต้องเสียเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญซึ่งได้รับบาดเจ็บจากจังหวะโดนจอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารสกัดล้มในกรอบเขตโทษ ซึ่งท็อฟฟี่เมนเกือบเสียจุดโทษในจังหวะดังกล่าว แต่วีเออาร์แสดงให้เห็นว่าหงส์แดงล้ำหน้าก่อน

หลังจากนั้น นาที 19 ไมเคิล คีน ตีเสมอให้เจ้าถิ่นจากจังหวะโหม่งลูกเตะมุมเข้าไป

โม ซาลาห์ สะใจหลังทำประตูให้ทีม (Reuters)

เข้าครึ่งหลัง โม ซาลาห์ ทำประตูให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำอีกครั้งในนาที 72 จากจังหวะวอลเลย์ลูกที่ถูกสกัดมาเข้าทาง ก่อนที่เอฟเวอร์ตันจะได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของโดมินิค คาลเวิร์ต เลวิน ในนาที 81

Advertisement

ท้ายเกมมีดราม่าเมื่อริชาร์ลิซอน เข้าเสียบติอาโก้ อัลคันทาร่า แบบเปิดปุ่มเข้าเต็มหน้าแข้ง จนโดนใบแดงโดยตรงออกจากสนามในนาที 90 เมื่อได้เปรียบตัวผู้เล่น ลิเวอร์พูลยิ่งโหมบุกหนัก และทำท่าจะได้ประตูชัยจากจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในช่วงทดเจ็บ แต่เมื่อดูวีเออาร์แล้ว กรรมการเป่าว่ามาเน่ที่เปิดบอลให้เฮนโด้ล้ำหน้าก่อน ทำให้เป็นโมฆะ

จบเกมสองทีมเสมอกันไป 2-2 ทำให้เอฟเวอร์ตันยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มี 13 คะแนน ส่วนหงส์แดงมี 10 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image