มูเซ็งแข้งสเปอร์สใจไม่แกร่ง โดนค้อนไล่ยิง 3 ลูกติด ทำ 2 แต้มหลุดมือ

AFP

มูเซ็งแข้งสเปอร์สใจไม่แกร่ง โดนค้อนไล่ยิง 3 ลูกติด ทำ 2 แต้มหลุดมือ

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมทำชัยชนะหลุดมือ จากที่นำ 3-0 แต่มาโดนเวสต์แฮมตีเสมอ 3-3 ในช่วง 8 นาทีสุดท้าย ของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ว่า ตอนแรกทุกอย่างเหมือนอยู่ในมือของสเปอร์สแล้ว แต่สุดท้ายกลับทำ 2 แต้มหลุดมือ ดูเหมือนลูกทีมจะสภาพจิตใจไม่แข็งแกร่งพอในช่วงท้ายเกม

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า พอตีไข่แตก เวสต์แฮมก็เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น ขณะที่ลูกทีมของตนเริ่มหวั่นไหว หลังจากนี้คงต้องกลับไปวิเคราะห์เกมในช่วงครึ่งหลัง ส่วนเรื่องที่จะบอกกับสื่อก็คือ บางครั้งฟุตบอลก็เป็นอย่างนี้ และต้องชื่นชมความมุ่งมั่นของเวสต์แฮมด้วย เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากที่ทำ 3 ประตูเสียของทั้งที่เล่นได้ดีมากๆ ในแง่หนึ่งก็ถือเป็นบทเรียนที่สมควรแล้ว ทีมต้องแข็งแกร่งกว่านี้ และควรจะหาทางปิดเกมให้ได้ดีกว่านี้

กุนซือชาวโปรตุกีสยังตอบคำถามเรื่องตัดสินใจไม่ส่งแกเร็ธ เบล ลงเล่นเป็นตัวจริงว่า เป็นการแสดงให้เห็นว่า การกลับสู่ทีมของเบลไม่ได้หมายความว่ามีแต่สิ่งสวยงามรออยู่ ไม่ได้การันตีว่าจะได้เป็นตัวจริงตั้งแต่ต้น เป็นการส่งสารถึงนักเตะทุกคนว่าพวกเขาต้องทุ่มเทพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้ได้รับโอกาสลงสนาม และไม่ควรไปโฟกัสแค่เรื่องของเบลอย่างเดียว ต้องโฟกัสที่เกมการแข่งขันมากกว่า

ด้านซน ฮึง มิน ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า ทุกคนต้องจำความรู้สึกในเกมนี้ไว้ เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราทำ 2 แต้มสำคัญหลุดมือ ทั้งที่สามารถเล่นได้ดีและคุมเกมได้เกือบหมด การมาเสมอในเกมแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับการพ่ายแพ้

Advertisement

ทั้งนี้ จากประวัติศาสตร์การแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา เวสต์แฮมเป็นทีมแรกที่ตกเป็นรอง 3 ประตูแล้วสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเสมอได้หลังผ่านนาทีที่ 80 ไปแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image