คาร์ราเกอร์ตั้งคำถาม ไม่มีฟาน ไดค์ หงส์จะชวดแชมป์หรือไม่?

AFP

คาร์ราเกอร์ตั้งคำถาม ไม่มีฟาน ไดค์ หงส์จะชวดแชมป์หรือไม่?

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ให้ช่อง “สกาย สปอร์ตส์” แสดงทรรศนะเกี่ยวกับสถานการณ์ของทีมหงส์แดง ภายหลังสโมสรยืนยันแล้วว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ชาวดัตช์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บเอ็นข้อเข่า หลังจากโดนจอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตัน ปะทะหนักในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

คาร์ราเกอร์กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มตั้งคำถามแล้วว่า หงส์แดงจะป้องกันแชมป์ได้หรือไม่เมื่อไม่มีฟาน ไดค์ ไม่ว่าเมื่อใดก็ตาม สำหรับทีมที่มีศักยภาพจะลุ้นแชมป์ จะต้องมีนักเตะที่เป็นแกนหลักอยู่ 3-4 คน ถ้าคนใดคนหนึ่งขาดหายไป ต่อให้โค้ชเก่งขนาดไหน หรือต่อให้มีตัวเลือกผู้เล่นในทีมมากเพียงใด ก็ไม่สามารถอุดช่องโหว่งนั้นได้ และจะเริ่มเห็นอย่างชัดเจนในการแข่งขัน

คาร์ราเกอร์กล่าวต่อว่า ด้วยสถานการณ์ขณะนี้ เชื่อว่าลิเวอร์พูลจะต้องหาซื้อกองหลังตัวใหม่มาเสริมอย่างเร่งด่วนในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม ไม่ใช่เพราะขาดฟาน ไดค์ อย่างเดียว แต่เพราะว่าโดยปกติตรงตำแหน่งนี้ก็เป็นจุดอ่อนของทีมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ตำแหน่งเซ็นเตอร์คู่ของฟาน ไดค์ ยังไม่มีความชัดเจน เพราะโจ โกเมซ ประสบปัญหาบาดเจ็บเป็นระยะๆ ทำให้กุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องขยับกองกลาง ฟาบินโญ่ ไปยืนเป็นกองหลังแทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image