โซลชาร์ – ริโอ เชื่อแรชฟอร์ดพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ อีกหน่อยจะเทียบชั้นเอ็มบัปเป้

REUTERS/Gonzalo Fuentes

โซลชาร์ – ริโอ เชื่อแรชฟอร์ดพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ อีกหน่อยจะเทียบชั้นเอ็มบัปเป้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชมมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าที่ทำประตูชัยให้ปีศาจแดงบุกชนะปารีส แซงต์แชร์แมง 2-1 ในการประเดิมสนามยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ว่า แรชฟอร์ดเป็นนักเตะที่ดี มีคุณภาพ ประตูที่เขาทำได้ถือว่าทำได้ดีมากๆ เขากำลังพัฒนาตัวเองเป็นกองหน้าที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งแรชฟอร์ดและคีเลียน เอ็มบัปเป้ ต่างมีคาแรกเตอร์คล้ายๆ กัน เป็นนักเตะที่ขยันขันแข็ง และถ่อมตัว เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทั้งคู่ต่างประสบความสำเร็จ

ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่นโดยรวมของแมนฯยูในนัดนี้ โซลชาร์กล่าวว่า ลูกทีมทำได้ดี คู่ควรกับชัยชนะแล้ว เทียบกับนัดก่อนถือว่าลูกทีมเล่นได้ดีกว่าเดิม แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการ เปแอสเชเป็นทีมชั้นยอด เล่นเกมรับได้แข็งแกร่ง นักเตะต่างก็ฝีเท้าดี การจะเล่นกับเปแอสเชไม่มีเคล็ดลับอะไร แค่ต้องบุกให้ดีและรับให้ดีเท่านั้น สำหรับอักเซล ตวนเซเบ้ กองหลังดาวรุ่งที่ลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ 3 ตัวในนัดนี้ เพิ่งลงเล่นนัดแรกในรอบ 10 เดือน แต่ก็ทำได้ดี แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขาในฐานะกองหลัง

ด้านริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแข้งแมนฯยูในฐานะนักวิจารณ์ กล่าวว่า แรชฟอร์ดสามารถยกระดับตัวเองเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสได้ถ้าเขายังพัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อยๆ เขาต้องเพิ่มสัญชาตญาณนักล่ามากขึ้น เหมือนอย่างตอนเวย์น รูนี่ย์ เซ็นสัญญากับแมนฯยู เมื่อเขายิ่งยิงได้มากขึ้นก็เริ่มกระหายที่จะทำประตูอย่างหลากหลาย แรชฟอร์ดยิงประตูสวยๆ และสร้างสรรค์ประตูงามๆ ได้หลายครั้ง ถ้าเขาเริ่มทำประตูในมุมโหดๆ ได้บ้าง เชื่อว่าจะยิ่งหยุดไม่อยู่

เฟอร์ดินานด์กล่าวว่า ข้อแตกต่างระหว่างแรชฟอร์ดกับเอ็มบัปเป้คือ เวลาเอ็มบัปเป้ได้บอล เขาจะมุ่งเป้าไปที่การทำประตู ทำเอาตนนั่งไม่ติด ส่วนแรชฟอร์ดถ้าได้บอลแล้ว จะหยุดคิดสักนิดหนึ่ง เงยหน้าคิดก่อนว่าจะทำอะไรต่อ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image