แลมพาร์ดเผยเหตุใส่ชื่อ ปีเตอร์ เช็ก เป็นนายทวารสำรองเชลซีชุดลุยพรีเมียร์ลีก

ปีเตอร์ เช็ก (แฟ้มภาพ Reuters)

แลมพาร์ดเผยเหตุใส่ชื่อ ปีเตอร์ เช็ก เป็นนายทวารสำรองเชลซีชุดลุยพรีเมียร์ลีก

สำนักข่าว “บีบีซี” สำรวจรายชื่อนักเตะสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่ส่งให้พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังครบกำหนดส่งรายชื่อ ปรากฏว่า ทีมเชลซีได้ใส่ชื่อปีเตอร์ เช็ก ตำนานนายทวารของทีม เป็นผู้รักษาประตูสำรองด้วย แม้ว่าเช็กจะแขวนถุงมือไปตั้งแต่จบฤดูกาล 2018-19 กับอาร์เซน่อล และปัจจุบันมีอายุ 38 ปีแล้วก็ตาม โดยปัจจุบัน เช็กทำหน้าที่ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคและผลงานให้กับทีมเชลซีอยู่ จากที่เคยค้าแข้งกับสโมสร 11 ฤดูกาล และร่วมคว้าแชมป์น้อยใหญ่ 13 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี กล่าวถึงการตัดสินใจดังกล่าวว่า ไม่ได้ใส่ชื่อเช็กแค่เพราะสนิทกัน แต่ดูจากที่ผ่านๆ มาว่าเขาสนุกกับการซ้อมมาก ตนไม่อยากให้เกิดกรณีที่ต้องใช้งานเขาจริงๆ แต่ถ้าสมมุติเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นมา พิจารณาจากความฟิตของเขาแล้ว คิดว่าคงไม่มีใครเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากไปกว่าปีเตอร์ เช็ก อีกแล้ว

แลมพาร์ดย้ำว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะส่งเช็กลงสนาม แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ เหมือนกับสถานการณ์ในทีมช่วง 6-7 เดือนที่ผ่านมา จึงเป็นคำอธิบายว่าทำไมถึงเลือกใส่ชื่อเขา ในเมื่อเราเหลือตำแหน่งว่างในลิสต์รายชื่อพอดี อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ก็ทำให้ปีนี้ต่างจากที่ผ่านๆ มา เช็กเองก็อายุยังไม่มาก และรักษาความฟิตได้ดี ตอนเขาเลิกเล่น เอาจริงๆ ก็ยังเล่นต่อได้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดเยอะเลยที่ใส่ชื่อเขาไปด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image