เผยอาการเจ็บ ฟาน ไดค์ แย่กว่าที่คิด อาจไม่แกร่งเหมือนเดิม

AFP

เผยอาการเจ็บ ฟาน ไดค์ แย่กว่าที่คิด อาจไม่แกร่งเหมือนเดิม

เดวิด ออร์นสไตน์ ผู้สื่อข่าวของ “ดิ แอธเลติก” สื่อเครดิตดีของอังกฤษ เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บเอ็นข้อเข่าขวาของเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของลิเวอร์พูล จากเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ กับเอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แย่กว่าที่ประเมินไว้ตอนแรกมาก และอาจไม่ได้เสียหายแค่ส่วนของเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (ACL) เพียงอย่างเดียว อาจจะเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมนักที่จะคาดเดาสถานการณ์ไปล่วงหน้า แต่มีแนวโน้มว่าฟาน ไดค์ คงจะไม่ได้กลับมาลงสนามอีกจนกว่าจะถึงฤดูกาลหน้า โดยหลังจากนี้เขาจะเข้ารับการผ่าตัด แต่ยังไม่รู้กำหนดว่าเมื่อใด

ด้านหนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” รายงานว่า อาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าของฟาน ไดค์ เป็นการฉีกขาดระดับ 3 ซึ่งถือว่ารุนแรงมาก คาดว่าต้องใช้เวลาพักรักษาตัวนาน 1 ปี

ขณะที่เทรเวอร์ ซินแคลร์ อดีตปีกทีมชาติอังกฤษในฐานะนักวิจารณ์ แสดงความเห็นว่า ถ้าอาการเจ็บเอ็นข้อเข่าเกิดจากการเข่าบิดหรือผิดท่าของตัวฟาน ไดค์ เอง อาการอาจจะไม่หนักมากนัก เพราะนักเตะหลายคนก็เคยมีอาการบาดเจ็บแบบเดียวกัน พักราว 7 เดือน ก็อาจกลับมาเป็นปกติ แต่จังหวะนั้น ฟาน ไดค์ ปะทะกับจอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารของเอฟเวอร์ตัน อาจหมายถึงอาการเจ็บที่กระดูกร่วมด้วย เมื่อกลับมาแล้วก็อาจจะไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้ดีเหมือนเดิมอีกต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image