อันเช่ขอโทษฟาน ไดค์ เจ็บหนัก ยันพิคฟอร์ดเสียใจมาก ไม่เจตนาทำร้ายคู่แข่ง

AFP

อันเช่ขอโทษฟาน ไดค์ เจ็บหนัก ยันพิคฟอร์ดเสียใจมาก ไม่เจตนาทำร้ายคู่แข่ง

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเอฟเวอร์ตัน กล่าวขอโทษเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูลซึ่งได้รับบาดเจ็บหนักบริเวณเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าข้างขวา จากจังหวะโดนจอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารท็อฟฟี่เมนเข้าสกัดในกรอบเขตโทษ ระหว่างเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อันเช่กล่าวว่า ทุกคนในทีมเอฟเวอร์ตันรู้สึกเสียใจกับอาการบาดเจ็บของฟาน ไดค์ และต่างหวังให้เขาฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด พิคฟอร์ดรู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างยิ่ง จังหวะการเข้าปะทะดังกล่าวหนักจริง เป็นการปะทะที่ผิดที่ผิดเวลา ซึ่งบางครั้งก็เกิดขึ้นได้ในกีฬาฟุตบอล

อันเช่กล่าวต่อว่า เนื่องจากเกมพรีเมียร์ลีกเร็วมาก ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บางครั้งอาจเกิดจังหวะเข้าบอลที่ช้าเกินไปสักนิด กรณีของพิคฟอร์ดก็เช่นกัน เขาเข้าสกัดช้าเกินไป แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ฟาน ไดค์ บาดเจ็บแต่อย่างใด แค่เพียงต้องการเข้าสกัดบอลเท่านั้น การที่มีคนพูดว่าเป็นการจงใจทำร้ายคู่แข่งให้บาดเจ็บนั้นไม่จริงแต่อย่างใด ฟาน ไดค์เองก็รู้เรื่องนี้ดีเช่นกัน

กุนซือเอฟเวอร์ตันกล่าวด้วยว่า ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์ชาวโคลอมเบียจะพลาดโอกาสลงสนามให้ทีมในเกมเยือนเซาธ์แฮมป์ตัน วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บในเกมเตะกับหงส์แดงจากจังหวะที่ปะทะกับฟาน ไดค์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image