โซลชาร์ยัน ฟาน เดอ เบ็ค คือผู้เล่นสำคัญของผี หลังโดนวิจารณ์หนักซื้อมาไม่ใช้งาน

Reuters

โซลชาร์ยัน ฟาน เดอ เบ็ค คือผู้เล่นสำคัญของผี หลังโดนวิจารณ์หนักซื้อมาไม่ใช้งาน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จะมีบทบาทสำคัญในทีมในปีนี้อย่างแน่นอน แม้ว่าตั้งแต่ย้ายจากอายแอ็กซ์ (อาแจ๊กซ์) อัมสเตอร์ดัม ช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา จะได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง 5 นัด และเป็นตัวจริงแค่ 2 นัดในเกมลีกคัพหรือคาราบาวคัพเท่านั้นก็ตาม

โดยที่ผ่านมา โซลชาร์โดนตำนานแข้งหลายรายตั้งคำถาม ไม่ว่าจะเป็นแกรี่ เนวิลล์ และปาทริซ เอฟร่า สองอดีตแข้งแมนฯยู รวมถึงตำนานกองหน้าชาวดัตช์ มาร์โก้ ฟาน บาสเทน ต่างตั้งคำถามว่า ปีศาจแดงจะซื้อฟาน เดอ เบ็ค ไปเพื่ออะไรถ้าไม่คิดจะส่งเขาลงสนาม

โซลชาร์กล่าวว่า เวลานักเตะย้ายมาจากต่างทีม ต่างลีก เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่กองกลางวัย 23 ปี ยิ่งได้ลงสนามก็ยิ่งทำได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อใดที่เขาได้โอกาส ก็มักจะทำผลงานได้ดีมากๆ ตนเข้าใจดีที่ช่วงนี้หลายคนตั้งประเด็นเกี่ยวกับฟาน เดอ เบ็ค และก็เข้าใจด้วยว่า เวลาออกอากาศทางทีวีมีจำกัด เลยต้องพยายามพูดประเด็นต่างๆ อย่างรวบรัด แต่คุณควรจะเข้าใจด้วยการ การเป็นผู้เล่นสำคัญของทีมนั้น ไม่จำเป็นต้องได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน 3 นัดแรกแต่อย่างใด

โซลชาร์ยกตัวอย่างตัวเองที่เคยได้รับการขนานนามว่า “ซุปเปอร์ซับ” ที่ลงไปเปลี่ยนเกมให้แมนฯยูในฐานะตัวสำรองบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำประตูชัยในรอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 1999

Advertisement

โซลชาร์กล่าวว่า คงรู้สึกผิดหวังมากๆ ถ้าเพื่อนร่วมทีมมาบอกว่าตนไม่ใช่ผู้เล่นคนสำคัญของแมนฯยูเพราะไม่ค่อยได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เพราะฉะนั้นด้วยเหตุนี้จึงขอให้ทุกคนอย่าเป็นกังวล ฟาน เดอ เบ็ค จะเป็นผู้เล่นคนสำคัญมากๆ ของทีมอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image