คล็อปป์กุมขมับ ฟาบินโญ่เจ็บสังเวยชัยแชมเปี้ยนส์ลีก แนวรับหงส์ยิ่งวิกฤติ

(Photo by Peter Byrne / POOL / AFP)

คล็อปป์กุมขมับ ฟาบินโญ่เจ็บสังเวยชัยแชมเปี้ยนส์ลีก แนวรับหงส์ยิ่งวิกฤติ

สโมสรเมืองผู้ดี ต่างเก็บชัยในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม โดยลิเวอร์พูลเปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะมิดทิลลันด์ สโมสรเดนมาร์ก 2-0

หงส์แดงได้ประตูจากดิโอโก้ โชต้า แข้งน้องใหม่ นาที 55 ก่อนที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะสังหารจุดโทษการันตีชัยชนะช่วงทดเจ็บนาที 90+2

อย่างไรก็ตาม หงส์แดงต้องเจอฝันร้ายเมื่อฟาบินโญ่ กองกลางที่ถูกโยกไปยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊กแทนเวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นต้องผ่าตัดหัวเข่าและต้องพักไม่มีกำหนดก่อนหน้านี้ ได้รับบาดเจ็บในเกมดังกล่าว จนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า นี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่ควรจะเกิดกับทีม ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี เบื้องต้นคือฟาบินโญ่มีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหลังต้นขา ซึ่งไม่ใช่เรื่องดี เจ้าตัวบอกว่าไม่เจ็บมากนัก สามารถเล่นต่อได้ แต่คงวิ่งเร็วๆ ไม่ไหว ซึ่งไม่เหมาะกับตำแหน่งที่เล่นแน่นอน หลังจากนี้จะต้องไปสแกนดูว่าอาการร้ายแรงขนาดไหน

Advertisement

ส่วนโจเอล มาติป แนวรับอีกราย ยังไม่รู้จะกลับมาได้ตอนไหนหลังพลาดลงสนามตั้งแต่เกมดาร์บี้แมตช์กับเอฟเวอร์ตัน ที่น่าหนักใจคืออีกสักพักจะมีโปรแกรมเตะติดๆ กันราว 3 วันครั้งอีกหลายแมตช์ คงไม่เสี่ยงส่งผู้เล่นที่เพิ่งกลับมาฟิตลงสนามทันทีเพราะเสี่ยงจะเจ็บซ้ำอีก

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปถล่มโอลิมปิก มาร์เซย 30 ในการแข่งขันกลุ่มซี โดยได้ประตูจากเฟร์รัน ตอร์เรส นาที 18, อิลคาย กุนโดกัน นาที 76 และราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาที 81

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
กลุ่มเอ
โลโคโมทีฟ มอสโก แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 1-2
แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ ซัลซ์บวร์ก 3-2

กลุ่มบี
ชักตาร์ โดเนสต์ เสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0
โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก เสมอ รีล มาดริด 2-2

กลุ่มซี
ปอร์โต้ ชนะ โอลิมเปียกอส 2-0
มาร์เซย แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3

กลุ่มดี
อตาลันต้า เสมอ อายแอ็กซ์ 2-2
ลิเวอร์พูล ชนะ มิดทิลลันด์ 2-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image