บีบีซีอาจพิจารณามอบรางวัลพิเศษแรชฟอร์ด สดุดีผลงานขับเคลื่อนสังคม

AFP

บีบีซีอาจพิจารณามอบรางวัลพิเศษแรชฟอร์ด สดุดีผลงานขับเคลื่อนสังคม

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” รายงานว่า สำนักข่าว “บีบีซี” กำลังพิจารณารางวัลประกาศเกียรติคุณพิเศษในพิธีมอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม หรือ “บีบีซี สปอร์ตส์ เพอร์ซันแนลิตี้ ออฟ เดอะ เยียร์” ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ของวงการกีฬาอังกฤษประจำปี เพื่อสดุดีมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับบทบาทการช่วยเหลือสังคม

โดยในช่วงล็อกดาวน์ระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” รอบแรก แรชฟอร์ดเป็นตัวตั้งตัวตีในการระดมทุนสนับสนุนโครงการช่วยเหลืออาหารกลางวันแก่โรงเรียนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส และผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ทั้งยังออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ภาครัฐเข้าไปดูแลในเรื่องนี้ ก่อนจะช่วยระดมทุนจากภาคเอกชนจนสามารถสานต่อโครงการดังกล่าวได้จนถึงปัจจุบัน

การช่วยเหลือสังคมของแรชฟอร์ดทำให้เขาได้รับคำชมจากสาธารณะเป็นอย่างมาก จนได้รับการพิจารณาเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE เนื่องในวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ปลายปีนี้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ สื่อหลายสำนักตีข่าวว่า มีเสียงเรียกร้องให้บีบีซีพิจารณาเพิ่มรางวัลให้แรชฟอร์ด เนื่องจากรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมนั้นน่าจะตกเป็นของลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งฟอร์มูล่าวันซึ่งจ่อคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ามิชาเอล ชูมัคเกอร์ อยู่ในขณะนี้

Advertisement

แหล่งข่าวเผยว่า บีบีซีอาจจะพิจารณามอบรางวัลประกาศเกียรติคุณพิเศษให้แรชฟอร์ดแทน โดยรางวัลนี้เป็นรางวัลพิเศษที่มอบเป็นครั้งคราว ที่ผ่านมาเคยมีคนได้รับรางวัลเพียง 5 คนเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image