‘หงส์แดง’ พิการแนวรับ ส่งดาวรุ่ง 19 ปีลงรับมือ ‘ขุนค้อน’ ที่ขาด ‘อันโตนิโอ’

‘หงส์แดง’ พิการแนวรับ ส่งดาวรุ่ง 19 ปีลงรับมือ ‘ขุนค้อน’ ที่ขาด ‘อันโตนิโอ’

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 00.30 น.​ (เช้ามืดวันที่ 1 พฤศจิกายน) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
ลิเวอร์พูล
แพ้ แอสตัน วิลล่า (เยือน) 2-7
เสมอ เอฟเวอร์ตัน (เยือน) 2-2
ชนะ อาแจ๊กซ์ (เยือน) 0-1
ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า) 2-1
ชนะ มิดทิลลันด์ (เหย้า) 2-0

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า) 4-0
แพ้ เอฟเวอร์ตัน (คาราบาวคัพ) 1-4
ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ (เยือน) 3-0
เสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เยือน) 3-3
เสมอ แมนฯ ซิตี้ (เหย้า) 1-1

สภาพทีม
ลิเวอร์พูลจะขาด ฟาบินโญ่ กองหลังจำเป็นที่บาดเจ็บไปอีกคนหนึ่ง ทำให้ รีห์ส วิลเลี่ยมส์ กองหลังวัย 19 ปี จะได้ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรก ขณะเดียวกันยังต้องรอเช็คอาการของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ นาบี เกอิต้า แต่ทางด้านของโจเอล มาติป จะยังไม่ทันเกมนี้แน่นอน

Advertisement

ด้าน เวสต์แฮม นั้นจะไม่มีมิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่ง แต่ทางด้านของ เดวิด มอยส์ ยืนยันว่าไม่คิดว่าอาการบาดเจ็บนั้นจะรุนแรงเกินไป โดยเซบาสเตียน ฮาลแลร์ จะลงเล่นแทน ขณะที่ซาอิด เบนราห์ม่า ที่เพิ่งซื้อมาก่อนปิดตลาดนั้น มีลุ้นลงประเดิมเกมนี้ได้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีห์ส วิลเลี่ยม์, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้,​ อาร่อน เครสเวลล์, แองเจโล่ อ๊อกบอนน่า, ฟาเบียน บัลบัวเอน่า,​ อาเธอร์ มาซูอากู,​ วลาดิเมียร์ คูฟาล, โทมัส ซูเซ็ค, ดีแคลน ไรซ์, ปาโบล โฟนาลส์, จาร็อด โบเว่น, เซบาสเตียน ฮาลแลร์

บทวิเคราะห์
จุดสำคัญในเกมนี้คือการประเดิมสนามของเซนเตอร์วัย 19 ปี อย่างรีห์ส วิลเลี่ยมส์ ซึ่งเคราะห์ดีที่กองหน้าที่ชอบยิงหงส์แดงอย่าง อันโตนิโอ ไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ถ้าหากได้ติอาโก้ มาช่วยกับ เฮนเดอร์สัน สกรีนก่อนถึงแนวรับ และเปิดเกมจากแดนลึกได้ น่าจะพอรับมือเวสต์แฮมไหว แม้ว่าทีมเยือนช่วงนี้จะฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่องก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image