โซลชาร์รับผีสู้ปืนไม่ได้ ชี้ฟอร์มดีไม่ดีไม่เกี่ยวกับเล่นที่ไหน เพราะไม่มีแฟนบอล

AFP

โซลชาร์รับผีสู้ปืนไม่ได้ ชี้ฟอร์มดีไม่ดีไม่เกี่ยวกับเล่นที่ไหน เพราะไม่มีแฟนบอล

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จวกลูกทีมหลังพ่ายให้อาร์เซน่อล คาถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ทำให้ฤดูกาลนี้ทีมยังไม่สามารถเก็บชัยในเกมเหย้าในเกมลีกได้เลยเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน

โซลชาร์ซึ่งคุมทีมแมนฯยูเป็นนัดที่ 100 พอดี ยอมรับว่า เกมนี้ปีศาจแดงตั้งหลักไม่ได้เลย โดยเฉพาะในครึ่งแรก ปืนใหญ่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ลูกทีมสู้ไม่ได้จริงๆ อีกทั้งยังกล่าวถึงจังหวะที่ปอล ป๊อกบา สกัดเอตอร์ เบเยริน แข้งอาร์เซน่อล จนเสียจุดโทษ และนำไปสู่ประตูชัยของทีมเยือนว่า ป๊อกบาควรจะยืนให้มั่นคงกว่านั้น เขาเองก็รู้ว่าตัวเองทำพลาดไปตรงนี้ บางทีเวลาคุณเริ่มได้ดี อาจเผลอเอาเท้าออกจากคันถีบ แล้วเรื่องก็ลงเอยอย่างที่เห็น

ส่วนประเด็นที่ยังเก็บชัยในบ้านไม่ได้นั้น ทั้งที่สามารถทำสถิติสูงสุดของสโมสร ในการบุกชนะทีมอื่นถึง 10 นัดติดต่อกันในทุกถ้วยนั้น โซลชาร์กล่าวว่า ไม่ว่าจะเกมเหย้าหรือเยือน ไม่ได้มีผลกับฟอร์มการเล่น 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากไม่มีแฟนๆ เข้าไปชมในสนาม เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ลองดูสถิติที่เก็บชัยนอกบ้านได้มากก็ได้ เรียกได้ว่าไม่เกี่ยวกับว่าเป็นเกมเตะที่ไหนเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image