เซาธ์เกตเผยเหตุเรียกโฟเดน แต่กรีนวู้ดหลุดโผสิงโตคำราม หลังก่อเรื่องหนก่อน

REUTERS/Toby Melville

เซาธ์เกตเผยเหตุเรียกโฟเดน แต่กรีนวู้ดหลุดโผสิงโตคำราม หลังก่อเรื่องหนก่อน

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะสิงโตคำรามชุดทำศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก และฟุตบอลอุ่นเครื่อง รวม 3 นัด ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ปรากฏว่า ฟิล โฟเดน กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกเรียกตัวติดทีมอีกครั้ง หลังจากเจ้าตัวและเมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกส่งตัวกลับจากแคมป์ทีมชาติเมื่อเดือนกันยายน เพราะทำผิดกฎ ออกจากแคมป์ไปหาสาว

อย่างไรก็ตาม กรีนวู้ดไม่ถูกเรียกตัวด้วยในครั้งนี้ ซึ่งเซาธ์เกตกล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เลือกนักเตะโดยคำนึงถึงการจัดทีมให้มีความสมดุล อีกทั้งช่วงที่ผ่านมา โฟเดนได้รับโอกาสลงสนามสม่ำเสมอกับแมนฯซิตี้ ขณะที่กรีนวู้ดไม่ค่อยได้ลงเล่นกับแมนฯยูนัก ตนได้คุยกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แล้ว และคิดว่า กรีนวู้ดควรจะมีเวลาในการลงสนามเก็บประสบการณ์กับปีศาจแดงอีกสักระยะหนึ่งก่อน

สำหรับทีมชาติอังกฤษชุดนี้ยังคงเป็นตัวหลักจากชุดที่ผ่านมา ยกเว้นแดนนี่ อิงส์ และคาลวิน ฟิลลิปส์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ ไม่ถูกเรียกติดทีม

ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้น จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตันยังคงมีชื่อติดทีม แม้ว่าฟอร์มจะแย่ลงในช่วงหลัง อีกทั้งยังโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเข้าบอลหนักจนเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวหลักของลิเวอร์พูลต้องผ่าเข่าและพักยาวไม่มีกำหนด

Advertisement

เซาธ์เกตกล่าวว่า เขายังคงให้ความไว้วางใจในตัวพิคฟอร์ด เนื่องจากฟอร์มโดยรวมเป็นที่น่าพอใจ และไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากลำบากแต่อย่างใดเลย และไม่คิดว่าจะมีใครมาแย่งตำแหน่งในทีมของเขาในเวลานี้อีกด้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image