แลมพาร์ดชมซิลวามีบทบาทในทีมสูงตั้งแต่ย้ายซบสิงห์บลูส์

(Photo by Adam Davy / POOL / AFP)

แลมพาร์ดชมซิลวามีบทบาทในทีมสูงตั้งแต่ย้ายซบสิงห์บลูส์

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมคว้าชัยเหนือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ว่า เชฟฯยูเป็นทีมที่ดี มีโค้ชที่ยอดเยี่ยม หลังจากลูกทีมโดนนำก็ตอบสนองได้ดี สร้างโอกาสได้บ่อยครั้ง และเล่นด้วยความมั่นใจ ตอนนี้คิดว่าสมดุลในทีมดีมาก ทำหลายสิ่งหลายอย่างได้ดีขึ้น เช่นทำประตูจากจังหวะเซตพีซได้ถึง 2 ลูก ตนแฮปปี้กับตอนนี้ แต่ยังไม่อยากเตลิดไปไกล

แลมพาร์ดกล่าวถึงติอาโก้ ซิลวา กองหลังวัย 36 ปี ที่เชลซีเซ็นร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำประตูในเกมนี้ได้ ว่า รู้ว่าซิลวาเป็นนักเตะชั้นเลิศจากผลงานยอดเยี่ยมที่ผ่านมา ก่อนย้ายร่วมทีมเชลซี เขาเพิ่งลงเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ กับปารีส แซงต์แชร์แมง แต่ถึงจะมีเวลาเรียกความฟิตรวมถึงปรับตัวช่วงปรีซีซั่นไม่มากนัก แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลที่มีกับทีม ความขยันในเกมและช่วงซ้อม นักเตะคนอื่นๆ นับถือเขามาก

แลมพาร์ดกล่าวต่อว่า เวลาประชุมทีมกัน เขาจะแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา เวลามีข้อสงสัย หรือไม่เห็นด้วย ตนเลยมีโอกาสได้คุยกับเขาบ่อยครั้ง ซิลวาเป็นคนที่สุดยอดมากๆ นัดนี้เขาทำประตูสวยๆ ได้ด้วย เป็นคนที่มีบทบาทในทีมสูง สิ่งสำคัญคือการบริหารจัดการเรื่องเวลาสำหรับเขา ต้องให้เขาได้พักอย่างเหมาะสม เพื่อให้ฟิตและสดใหม่เสมอ จะได้ช่วยทีมได้ในระยะยาว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image