แนวรับหงส์วิกฤตหนัก! โกเมซเจ็บเข่าช่วงเก็บตัวทีมชาติ เซาธ์เกตหวั่นอาการหนัก

REUTERS/Peter Byrne

แนวรับหงส์วิกฤตหนัก! โกเมซเจ็บเข่าช่วงเก็บตัวทีมชาติ เซาธ์เกตหวั่นอาการหนัก

ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน เจอปัญหาหนักอกต่อเนื่อง เมื่อโจ โกเมซ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าระหว่างเข้าแคมป์เก็บตัวทีมสิงโตคำราม เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมลงสนามทีมชาติในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้ หัวใจในแนวรับของลิเวอร์พูลอย่างเวอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ชาวดัตช์ ก็ได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า ต้องผ่าตัด และพักยาวไม่มีกำหนด ขณะที่โจเอล มาติป ยังไม่สมบูรณ์หนัก ส่วนฟาบินโญ่ กองกลางซึ่งโดนโยกไปยืนเป็นเซ็นเตอร์จำเป็นก็มาเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาอีกคน ทำให้กุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องสลับใช้งานกองหลังดาวรุ่งที่ยังขาดประสบการณ์ของทีมให้ไปยืนคู่กับโกเมซ อีกทั้งเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ๊กขวา ก็มาเจ็บจากเกมบิ๊กแมตช์เสมอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ต้องพัก 4 สัปดาห์ไปก่อนหน้านี้ไม่นาน

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของโกเมซว่า ยังไม่แน่ชัดว่าอาการหนักขนาดไหน ต้องรอผลสแกนก่อน ที่น่าเป็นห่วงคือ จังหวะที่โกเมซมีอาการเจ็บขึ้นมานั้น ไม่มีใครไปโดนตัวเขาเลย จึงได้แต่ภาวนาว่าจะไม่ใช่อาการอย่างที่กลัวๆ กัน และไม่ต้องพักยาว

ขณะที่สื่ออังกฤษระบุว่า มีความเป็นกังวลว่าอาการของโกเมซอาจจะใกล้เคียงกับฟาน ไดค์ ซึ่งเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกขาด ต้องรักษาตัวนานข้ามปี

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image