เซาธ์เกตพอใจฟอร์มสิงโตคำราม แม้พ่ายเบลเยียม ชวดเข้ารอบรองเนชั่นส์ลีกแน่นอนแล้ว

REUTERS/Mike Egerton

เซาธ์เกตพอใจฟอร์มสิงโตคำราม แม้พ่ายเบลเยียม ชวดเข้ารอบรองเนชั่นส์ลีกแน่นอนแล้ว

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่าทีมสิงโตคำรามไม่ได้ก้าวถอยหลัง แม้ว่าลูกทีมจะบุกพ่ายเบลเยียม 0-2 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กลุ่มเอ 2 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ทำให้ทีมหมดสิทธิเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว เนื่องจากมีคะแนนเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม มี 7 คะแนน จาก 5 นัด ตามหลังเบลเยียม และเดนมาร์ก 5 และ 3 คะแนน ตามลำดับ

เซาธ์เกตกล่าวว่า ถึงแม้ทีมจะไม่ชอบความพ่ายแพ้ และไม่อยากตกรอบ แต่ถ้ามองภาพรวมฟอร์มการเล่นของทีมถือว่ายอดเยี่ยม ตนโฟกัสที่ฟอร์มการเล่นมากกว่า ซึ่งถ้าทุกอย่างไปได้ดี ส่วนใหญ่คุณก็จะเก็บชัยชนะได้ รู้สึกพอใจในพัฒนาการของทีม และคิดว่าผลการแข่งขัน 2 นัดหลังสุด ไม่ควรลงเอยอย่างที่เป็นอยู่ แต่ฟุตบอลประเภทน็อกเอาต์ก็มักจะเป็นอย่างนี้

ทั้งนี้ เซาธ์เกตโดนวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเปลี่ยนจากระบบ 4-3-3 ที่ทำให้สิงโตคำรามยิงประตูคู่แข่งได้ถึง 37 ลูก จาก 8 นัด ในการเล่นฟุตบอล “ยูโร 2020” รอบคัดเลือก มาใช้ระบบ 5-2-3 ซึ่งทีมยิงได้เพียง 3 ประตู จากการลงสนามเกมเนชั่นส์ลีก 5 นัด

ส่วนการส่งแจ๊ค กรีลิช มิดฟิลด์แอสตัน วิลล่า เป็นตัวจริง โดยดร็อปเจดอน ซานโช่ สตาร์ดังจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้น เซาธ์เกตกล่าวว่า คิดว่ากรีลิชเล่นได้โดดเด่นมาก ตนบอกเขาตอนตัดสินใจใส่ชื่อเขาติดทีมเมื่อเดือนกันยายนว่า อยากได้อะไรจากเขา กรีลิชสามารถปรับตัวได้เร็ว เรียนรู้ว่าทีมเล่นกันยังไง ส่วนเพื่อนร่วมทีมคนอื่นก็เข้าใจเขาไปด้วย และฟอร์มโดยรวมในนัดนี้ของเขาถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image