คล็อปป์เรียกเด็กอคาเดมีหงส์ 8 คน ซ้อมร่วมชุดใหญ่ หวังใช้กู้วิกฤตนักเตะเจ็บเพียบ

REUTERS/Alessandro Garofalo

คล็อปป์เรียกเด็กอคาเดมีหงส์ 8 คน ซ้อมร่วมชุดใหญ่ หวังใช้กู้วิกฤตนักเตะเจ็บเพียบ

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ต้องขยับนักเตะจากอคาเดมีถึง 8 คน ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ โดยเรียกตัวไปซ้อมร่วมกับทีมหลัก เพื่อหวังแก้ปัญหาวิกฤตนักเตะหงส์แดงบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรับ ในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ ทั้งเวอร์จิล ฟาน ไดค์ และโจ โกเมซ สองเซ็นเตอร์แบ๊กตัวหลัก ต่างได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่า ต้องผ่าตัด และพักยาวไม่มีกำหนด โดยเฉพาะในรายของฟาน ไดค์ ที่อาจจะไม่ได้กลับมาลงแข่งขันอีกในฤดูกาลนี้ ขณะที่ฟาบินโญ่ กองกลางสารพัดประโยชน์ที่ถูกจับไปยืนเซ็นเตอร์แทน และโจเอล มาติป กองหลังอีกราย ต่างก็อยู่ระหว่างรักษาตัว ขณะที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ๊กตัวหลัก ก็สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ขณะที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวหลัก ติดโควิด-19 อยู่ระหว่างกักตัว

ในช่วงที่นักเตะส่วนใหญ่ของทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกต้องไปรับใช้ชาติ คล็อปป์จึงใช้โอกาสนี้เรียกนักเตะจากอคาเดมี 8 คน ขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ที่เหลือ ที่ศูนย์ซ้อมแห่งใหม่ของสโมสรในเคอร์บี้

สำหรับนักเตะอคาเดมีที่ได้ขยับขึ้นไปซ้อมกับชุดใหญ่ ได้แก่ นายทวารดาวรุ่ง 3 คน วิเทซสลาฟ ยารอส, มาร์เซโล่ พิตาลูก้า และยาคุบ โอร์ซินสกี้, กองหลังวัย 18 ปี บิลลี่ คูเมโช่, 2 กองกลาง เจก เคน กับเลห์ตัน คลาร์กสัน และกองหน้า พอล กลาตเซล กับหลุยส์ ลองสต๊าฟ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image