สงครามหลังบ้านลูกหนังผู้ดี! เมียวาร์ดี้ฟ้องเมียรูนี่ย์ ทำเสียชื่อเสียง

คอลีน รูนี่ย์ - รีเบกาห์ วาร์ดี้ (AP Photo/Invision, File)

สงครามหลังบ้านลูกหนังผู้ดี! เมียวาร์ดี้ฟ้องเมียรูนี่ย์ ทำเสียชื่อเสียง

เกิดเหตุวุ่นวายเล็กๆ ในวงการลูกหนังอังกฤษ เมื่อรีเบกาห์ วาร์ดี้ ภรรยาของเจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยื่นฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายจากคอลีน รูนี่ย์ ภรรยาของเวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมสิงโตคำราม ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับดาร์บี้ เคาน์ตี้ สืบเนื่องจากกรณีพิพาทเกี่ยวกับการขายข่าวให้สื่อแท็บลอยด์

ก่อนหน้านี้ คอลีนได้โพสต์โซเชียลมีเดียเล่าว่า มีใครบางคนนำเรื่องส่วนตัวของเธอไปขายให้กับ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์ดังของเมืองผู้ดี นำเสนอหลายครั้ง จึงได้วางกับดักด้วยการโพสต์อินสตาแกรมเรื่องหลอกๆ ให้บุคคลต้องสงสัยเห็นเพียงคนเดียว ซึ่งต่อมาข่าวนั้นก็ปรากฏออกสื่อ ทำให้มั่นใจว่าบุคคลต้องสงสัย ซึ่งก็คือรีเบกาห์ เป็นคนนำเรื่องส่วนตัวของเธอไปขายให้สื่อ

ด้านรีเบกาห์ก็โพสต์โซเชียลตอบโต้คอลีนทันทีที่ถูกกล่าวหา โดยยืนยันว่าตัวเองไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องทำแบบนั้น เพราะฐานะครอบครัวก็ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องหาเงินด้วยวิธีนี้ และอ้างว่ามีบุคคลที่ 3 ล็อกอินเข้าไปใช้อินสตาแกรมของเธอ

ขณะที่ทนายความของรีเบกาห์ระบุว่า การกระทำของคอลีนเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง ทำให้ลูกความของตนเสียชื่อเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนั้นเป็นช่วงที่รีเบกาห์กำลังตั้งครรภ์ จึงเกิดความเครียดอย่างหนัก กลัวว่าจะแท้งลูก

Advertisement

ส่วนทนายความของคอลีนกล่าวว่า รีเบกาห์สนิทสนมกับนักข่าวของเดอะ ซัน และมีส่วนในการนำเรื่องราวส่วนตัวของคอลีนไปเผยแพร่ให้แท็บลอยด์ดังกล่าว

ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้พิพากษาจะมีคำตัดสินในวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น แต่ทนายความฝั่งวาร์ดี้ขอให้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์เพื่อหาทางประนีประนอมกันก่อน

ทั้งนี้ สื่ออังกฤษเรียกเหตุการณ์นี้ว่า “WAGs War” หรือ “สงครามแว็กส์” โดยใช้ศัพท์ WAGs (Wives and Girlfriends) ซึ่งหมายถึงภรรยาหรือคู่รักของนักฟุตบอล ขณะที่บางสำนักเรียก “WAGatha Christie” เป็นการผสมคำ WAG กับชื่อ อกาธา คริสตี้ ราชินีนิยายสืบสวนของอังกฤษผู้ล่วงลับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image