แลมพาร์ดปลื้มฟอร์มสิงห์บุกเชือดสาลิกา 2-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

แทมมี่ อับราฮัม ทำประตูในครึ่งหลัง (AFP)

แลมพาร์ดปลื้มฟอร์มสิงห์บุกเชือดสาลิกา 2-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมบุกคว้าชัยเหนือนิวคาสเซิล 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ขยับขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว ว่า พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายในการไปเตะนอกบ้านหลังจากเพิ่งพักเบรกทีมชาติมา เกมนี้ลูกทีมคุมเกมได้ดี จริงๆ น่าจะยิงได้มากกว่า 2 ลูกด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องถือว่าฟอร์มโดยรวมน่าพอใจ ทีมเก็บคลีนชีตได้อีกครั้ง และเก็บชัยชนะได้ ช่วยเรื่องความมั่นใจได้มาก

แลมพาร์ดกล่าวต่อว่า ย้อนไปฤดูกาลที่แล้ว เชลซีพลาดท่าปราชัยในการดวลนิวคาสเซิล เพราะฉะนั้น การบุกไปเก็บชัยได้ ถือเป็นพัฒนาการที่ดี นิวคาสเซิลเริ่มตั้งหลักได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ลูกทีมก็ตอบสนองได้ดี น่าชื่นใจในบทบาทของติโม แวร์เนอร์ ที่นำไปสู่ประตูของแทมมี่ อับราฮัม ในนาทีที่ 65 แสดงให้เห็นว่า การต่อสู้ในเกมลีกนั้น ต้องบาลานซ์บทบาทในทีมให้ดี นักเตะทุกคนล้วนจำเป็น โดยเฉพาะในฤดูกาลที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยบททดสอบมากมายอย่างนี้

ผลจากการแข่งขันนัดนี้ ทำให้เชลซีมี 18 คะแนน จาก 9 นัด เท่ากับเลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะลงสนามพบลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน แต่ผลต่างประตูดีกว่า ทำให้ขึ้นนำจ่าฝูง ส่วนนิวคาสเซิลมี 11 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image