ทีมพิการแล้วไง? ‘หงส์’ เปิดบ้านจัดหนัก ‘จิ้งจอก’ 3-0 ทำแต้มทาบสเปอร์ส

ทีมพิการแล้วไง? ‘หงส์’ เปิดบ้านจัดหนัก ‘จิ้งจอก’ 3-0 ทำแต้มทาบสเปอร์ส

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่ถล่ม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสบายเท้า 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ คู่ดึกประจำคืนวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่สนามแอนฟิลด์

เกมนี้ลิเวอร์พูลต้องขาดตัวหลักทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมที่บาดเจ็บจากทีมชาติ รวมถึงโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ติดโควิด-19 และแนวรับตัวจริงทั้งหมดอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ​ และเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่ก็มาได้ประตูออกนำผู้มาเยือนไปก่อนในนาทีที่ 21 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ จอห์นนี่ อีแวนส์

จากนั้นท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ต่อบอลกัน 30 หน ก่อนที่แอนดี้ โรเบิร์ตสัน จะเปิดจากด้านซ้ายเข้าไปที่จุดนัดพบให้กับ ดิโอโก้ โชต้า สอดขึ้นมาโหม่ง เป็นประตูให้หงส์แดง ขึ้นนำ 2-0 และให้โชต้า สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูในแอนฟิลด์ ในเกมลีก 4 เกมแรกที่ลงสนามให้กับทีม พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังหงส์แดงยังคงบุกต่อ และมีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง ทั้งจากโชต้า, ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ก่อนที่สุดท้ายในนาทีที่ 86 เจมส์ มิลเนอร์ จะเปิดเตะมุมให้ฟิร์มิโน่ ขึ้นมาโขกเข้าประตูเป็นประตูปิดกล่องให้หงส์แดง เอาชนะ จิ้งจอกสยาม ไปได้ 3-0

Advertisement

จากผลนัดนี้ ทำใ่ห้หงส์แดง มี 20 คะแนน เทียบเท่ากับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ทีมจ่าฝูง แต่ว่าเป็นรองเรื่องประตูได้เสีย ส่วนเลสเตอร์ ตกมาอยู่ที่ 4 มี 18 คะแนนจาก 9 นัด

ผลคู่อื่นๆ
ฟูแล่ม แพ้ เอฟเวอร์ตัน 2-3
เชฟฟิดล์ ยูไนเต็ด แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1
ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ อาร์เซน่อล 0-0

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image