คล็อปป์วอนทีวีผู้ดียอมเปลี่ยนเวลาเตะ เตือนโปรแกรมโหดอาจทำให้เหลือแข้งสุขภาพดีไม่ถึง 11 คน

Reuters

คล็อปป์วอนทีวีผู้ดียอมเปลี่ยนเวลาเตะ เตือนโปรแกรมโหดอาจทำให้เหลือแข้งสุขภาพดีไม่ถึง 11 คน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ “บีที สปอร์ตส์” และ “สกาย สปอร์ตส์” เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หารือกัน เพื่อปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขันเป็นการลดภาระของนักเตะ หลังจากเจอคิวแข่งช่วงเที่ยงวันทั้งกลางสัปดาห์และสุดสัปดาห์ ตนได้คุยกับหลายๆ คน ทุกคนต่างก็พูดเหมือนกันว่าเป็นความยากลำบากอย่างมาก เกรงว่าเมื่อถึงช่วงปิดฤดูกาล ทีมอาจจะเหลือนักเตะที่ยังสุขภาพดีไม่ถึง 11 คน

คล็อปป์กล่าวต่อว่า คนที่ตัดสินใจเรื่องพวกนี้ได้แต่ทำงานนั่งโต๊ะ บางคนก็อ้างเรื่องเงื่อนไขสัญญาที่ทำกับสถานีโทรทัศน์ คุณต้องเข้าใจก่อนว่า สัญญาพวกนี้เซ็นกันตอนที่ยังไม่มีโรคระบาด แต่ตอนนี้มีโควิด ทุกคนต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ เช่นต้องสวมหน้ากาก และมีข้อบังคับต่างๆ ทั่วโลกเขาปรับตัวกันหมด ทุกคนก็ต้องปรับตัว เพราะฉะนั้นสถานีโทรทัศน์ก็ควรจะปรับได้เช่นกัน ไม่ใช่ยืนกรานบอกแต่ว่าเปลี่ยนไม่ได้

คล็อปป์กล่าวด้วยว่า ยืนยันว่าสิ่งที่เรียกร้องนี้ไม่ใช่เพื่อลิเวอร์พูลเพียงทีมเดียว แต่พูดแทนนักฟุตบอลทุกคน ไม่กี่วันก่อน เคราร์ด ปิเก้ กองหลังบาร์เซโลน่า เพิ่งได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า มาอีกวัน บูกาโย ซากา ของอาร์เซน่อล ก็ทำท่าจะเจ็บไม่น้อยเช่นกัน หลังจากเพิ่งลงสนามให้ทีมชาติมา 3 นัด บางคนชอบบอกให้โค้ชหมุนเวียนนักเตะ สำหรับหงส์แดง อาจจะสามารถหมุนเวียนผู้เล่นแนวรุกได้ แต่ในตำแหน่งอื่นๆ ตอนนี้เป็นแข้งดาวรุ่งทั้งนั้น ในแมตช์ล่าสุดกับเลสเตอร์ ซิตี้ ต้องเปลี่ยนตัวท้ายเกมเพราะหวั่นจะมีผู้เล่นเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่กล้าเปลี่ยนเร็วกว่านั้นเพราะเกิดใครเจ็บขึ้นมาทีหลัง อาจจะไม่เหลือโควต้าให้เปลี่ยนตัวแล้ว

ก่อนหน้านี้ กุนซือหลายๆ คน นำโดยคล็อปป์ และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการจัดโปรแกรมแข่งขันว่าไม่เป็นผลดีกับนักเตะ เนื่องจากโปรแกรมแข่งฟุตบอลถ้วยต่างๆ ปีนี้ก็ถี่มากพออยู่แล้วเพราะได้รับผลกระทบจากโปรแกรมแข่งที่ผิดเพี้ยนไปจากฤดูกาลก่อน นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้พรีเมียร์ลีกปรับเปลี่ยนกฎมาใช้กฎตัวสำรอง 5 คน ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อนุญาตเป็นกรณีพิเศษในช่วงสถานการณ์โรคระบาด โดยพรีเมียร์ลีกใช้กฎนี้หลังกลับมารีสตาร์ตเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ฤดูกาลนี้ผลโหวตเสียงข้างมากเลือกกลับไปใช้กฎตัวสำรอง 3 คนเหมือนเดิม แม้ว่าลีกอื่นๆ จะยืนกฎเปลี่ยนตัว 5 คนก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image