บีบีซีมอบรางวัลพิเศษให้แรชฟอร์ด สดุดีผลงานเพื่อสังคม

AFP

บีบีซีมอบรางวัลพิเศษให้แรชฟอร์ด สดุดีผลงานเพื่อสังคม

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ แถลงเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ว่า บีบีซีจะมอบรางวัลพิเศษสดุดีมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าวัย 23 ปี ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อยกย่องผลงานการเคลื่อนไหวเพื่อสังคม โดยเฉพาะการรณรงค์จัดหาอาหารกลางวันฟรีเพื่อเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ

บีบีซีระบุว่า แรชฟอร์ดจะได้รับรางวัลพิเศษในพิธีมอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของสหราชอาณาจักร ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีในวันที่ 20 ธันวาคม นอกจากนี้ เขายังได้รับการบรรจุชื่อในรายชื่อนักฟุตบอลผิวดำทรงคุณค่าประจำปีอีกด้วย

แรชฟอร์ดเป็นตัวตั้งตัวตีให้ภาครัฐและเอกชนจัดสรรอาหารกลางวันช่วยเด็กด้อยโอกาสตามโรงเรียนต่างๆ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” และแม้จะพ้นช่วงล็อกดาวน์ไปแล้ว แรชฟอร์ดก็ยังเคลื่อนไหวเพื่อสังคมต่อ จนได้รับเลือกเป็นหนึ่งในราชื่อผู้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE เนื่องในวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในปีนี้

จากผลงานดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายกดดันให้บีบีซีมอบรางวัลพิเศษแก่แรชฟอร์ด เนื่องจากคาดว่ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมนั้นไม่พ้นตกเป็นของลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันที่เพิ่งคว้าแชมป์สมัยที่ 7 เทียบเท่าสถิติสูงสุดในปีนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image