เตะก่อนนำก่อน! ‘หงส์แดง’ บุกเยือน ‘ไบรท์ตัน’ ชนะนำฝูง

เตะก่อนนำก่อน! ‘หงส์แดง’ บุกเยือน ‘ไบรท์ตัน’ ชนะนำฝูง

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงของตาราง จะต้องบุกไปเยือน​ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับ 16 ของตาราง ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ผลงานที่ผ่านมา
ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน
เสมอ คริสตัล พาเลซ (เยือน) 1-1
เสมอ เวส์บรอมวิช อัลเบี้ยน (เหย้า) 1-1
แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (เยือน) 1-2
เสมอ เบิร์นลีย์ (เหย้า) 0-0
ชนะ แอสตัน วิลล่า (เยือน) 2-1

ลิเวอร์พูล
ชนะ เวสต์แฮม (เหย้า) 2-1
ชนะ อตาลันต้า (เยือน) 5-0
เสมอ แมนฯ ซิตี้ (เยือน) 1-1
ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า) 3-0
แพ้ อตาลันต้า (เหย้า) 0-2

สภาพทีม
ไบรท์ตันจะไม่มีทางด้านของ ตาริก แลมป์ตีย์ กองหลังที่โดนใบแดงในเกมล่าสุด ส่วนเดวี่ พรอพเพอร์ กลับมาฟิตอีกครั้ง แต่ว่า อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังมีเชื้อโควิด-19 ยังลงสนามไม่ได้

Advertisement

ด้าน “หงส์แดง” นั้นจะได้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กลับมาเป็นตัวจริงในลีกอีกครั้งหลังจากพ้นช่วงกักตัวและได้ลงเล่นในเกมกับอตาลันต้า ส่วนจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า มีโอกาสจะลงเล่นในเกมนี้ได้

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน : แมตต์ ไรอัน, เบน ไวท์, ลูวิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, แบร์นาโด้, ซอลลี่ มาร์ช, อีฟ บิสซูม่า, ปาสกาล กร็อบ, อดัม ลัลลาน่า, แดนนี่ เวลเบ็ค, นีล เมาเปย์

Advertisement

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์, เจมส์ มิลเนอร์, โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

บทวิเคราะห์
ถึงแม้ว่าหงส์แดงนั้นจะพ่ายคาบ้านให้กับอตาลันต้าในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นั้นก็เพราะเซฟพลังของผู้เล่นที่มีอยู่น้อยนิดเอาไว้ เกมนี้น่าจะกลับมายึดตัวหลักอีกครั้ง และน่าจะกระตุ้นฟอร์มเรียกขวัญกำลังใจกลับมา

ขณะที่ไบรท์ตันเองได้ชัยชนะในเกมล่าสุดทำให้พวกเขามีกำลังใจมากขึ้น อีกทั้งยังได้กลับมาเล่นในบ้านตัวเองด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่าผลงานที่ผ่านมายามเจอทีมใหญ่พวกเขายังต้านได้ลำบากอยู่ ดังนั้นโอกาสจะต้านไม่อยู่ก็มีสูงเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image