คล็อปป์โวยผู้บริหารพรีเมียร์ไม่คิดถึงสุขภาพนักเตะ เหตุเมินถกเรื่องเปลี่ยนกฎตัวสำรอง

(Photo by Peter Byrne / POOL / AFP)

คล็อปป์โวยผู้บริหารพรีเมียร์ไม่คิดถึงสุขภาพนักเตะ เหตุเมินถกเรื่องเปลี่ยนกฎตัวสำรอง

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิผู้บริหารสโมสรพรีเมียร์ลีก ว่า ไม่ใส่ใจเรื่องสวัสดิภาพของนักเตะ หลังจากในการประชุมผู้บริหาร 20 สโมสรพรีเมียร์ลีกล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ไม่ได้หยิบยกประเด็นการเปลี่ยนกฎการเปลี่ยนตัวสำรองจากนัดละ 3 คน เป็น 5 คน ตามที่มีข้อเรียกร้องจากกุนซือหลายสโมสรก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ สโมสรพรีเมียร์ลีกเคยลงมติเกี่ยวกับกฎดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เสียงโหวตสนับสนุนให้ใช้ตัวสำรอง 5 คน ไม่ถึง 14 เสียงตามกฎ จึงยังไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าลีกอื่นๆ จะเลือกใช้กฎตัวสำรอง 5 คน ซึ่งเป็นกติกาพิเศษที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ผ่อนผันให้ใช้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ซึ่งคิวแข่งขันค่อนข้างแน่น

คล็อปป์กล่าวว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่า ผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีกเคยคุยกันนอกรอบเรื่องนี้ และเสียงข้างมากประมาณ 15-16 เสียง ต้องการให้เปลี่ยนมาใช้กฎสำรอง 5 คน เพราะหวั่นสภาพร่างกายนักเตะจะรับไม่ไหว ดังปรากฏว่าทีมต่างๆ มีนักเตะได้รับบาดเจ็บเพิ่มสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้บริหารทีมจะมีมุมมองที่แตกต่างจากโค้ช ซึ่งบอกตรงๆ ว่าไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย เพราะแสดงให้เห็นว่าพวกเขามองข้ามเรื่องสุขภาพของนักเตะ ต่างจากโค้ช ในเมื่อโค้ชอย่างพวกตนไม่มีอำนาจในการโหวต ก็มีแต่ต้องยอมรับกฎตอนนี้ไปเท่านั้น แต่ยืนยันว่าจะไม่ยอมถอดใจ และจะพยายามสู้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้ได้ เพื่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจของนักฟุตบอล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image