เนวิลล์จี้ป๊อกบาชี้แจง หลังเอเยนต์ให้สัมภาษณ์ขู่ผีรีบปล่อยก่อนเสียแข้งดังฟรีๆ ปี 2022

AFP

เนวิลล์จี้ป๊อกบาชี้แจง หลังเอเยนต์ให้สัมภาษณ์ขู่ผีรีบปล่อยก่อนเสียแข้งดังฟรีๆ ปี 2022

มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบของปอล ป๊อกบา กองกลางชื่อดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาโหมกระแสอีกครั้งด้วยการให้สัมภาษณ์ “ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่ออิตาลี ว่า “ผมบอกได้ว่า มันจบแล้วสำหรับป๊อกบากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” โดยขยายความว่า ป๊อกบาไม่มีความสุขกับการค้าแข้งกับปีศาจแดงเวลานี้ เพราะเขาไม่สามารถเผยตัวตนที่แท้จริงอย่างที่ตัวเองต้องการหรือคาดหวังได้ เขาต้องการทีมใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้เขายังเหลือสัญญากับแมนฯยูอีก 18 เดือน สัญญาปัจจุบันจะไปสิ้นสุดในปี 2022 อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าทางออกที่ดีที่สุดคือ ตัวป๊อกบาและสโมสรต้องมาจับเข่าคุยกัน แล้วยอมปล่อยให้เขาย้ายในช่วงเปิดตลาดซื้อขายซัมเมอร์หน้า

ไรโอล่ากล่าวต่อว่า ถ้าแมนฯยูไม่ยอมปล่อยให้เขาย้ายทีมในปีหน้า สโมสรก็ต้องรู้ว่าพวกเขาเสี่ยงจะเสียป๊อกบาแบบฟรีๆ เมื่อสัญญาสิ้นสุดลง เพราะอย่างไรเสีย เขาก็ไม่มีความคิดที่จะต่อสัญญาออกไปอีกแล้ว บอร์ดบริหารรู้ถึงความเสี่ยงเรื่องนี้ดี นักเตะถ้าไม่มีใจจะอยู่ต่อ ก็จะรอหมดสัญญาเพื่อย้ายแบบไม่มีค่าตัว ใครก็ตามที่ไม่เข้าใจเรื่องนี้ แสดงว่าไม่เข้าใจกีฬาฟุตบอล และก็คงจะมาโทษตนถ้าป๊อกบาย้ายทีม

ด้านแกรี่ เนวิลล์ ตำนานกองหลังปีศาจแดงซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดียว่า ไรโอล่าชอบทำแบบนี้บ่อยๆ ในอดีต ตนอยากรู้ว่าป๊อกบารู้เรื่องบทสัมภาษณ์นี้หรือไม่ ถ้าเขาไม่รู้มาก่อน ก็ควรจะออกมาชี้แจงเรื่องการกระทำของเอเยนต์ตัวเองให้ชัดเจน เพราะการที่เขาออกมาปล่อยข่าวแบบนี้ก่อนหน้าแมนฯยูจะลงสนามพบไลป์ซิกในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงก่อนเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมากๆ สำหรับทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image