มูรินโญ่แซะหงส์แดง บอกทุกทีมก็มีนักเตะเจ็บหลายคน ไม่น่าเอาเป็นประเด็น

(Photo by Kirsty Wigglesworth / POOL / AFP)

มูรินโญ่แซะหงส์แดง บอกทุกทีมก็มีนักเตะเจ็บหลายคน ไม่น่าเอาเป็นประเด็น

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตั้งคำถามเกี่ยวกับปัญหานักเตะลิเวอร์พูลบาดเจ็บจำนวนมากในฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า ทุกสโมสรต่างก็เผชิญปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บด้วยกันทั้งนั้น เป็นเรื่องปกติ เจมส์ มิลเนอร์เจ็บ เอริก ลาเมล่าก็เจ็บ ตนมองว่าปัญหาบาดเจ็บใหญ่ๆ ของหงส์แดงมีแค่เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เท่านั้น และเขาก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ไม่คิดว่าอลิสซอน เบ๊คเกอร์ นายทวารชาวบราซิลของลิเวอร์พูล บาดเจ็บแต่อย่างใด, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ก็ไม่เจ็บแล้ว, โจเอล มาติป ตนเชื่อว่าจะลงสนามได้, ฟาบินโญ่ไม่เจ็บ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไม่เจ็บ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่เจ็บ, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ไม่เจ็บ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่เจ็บ, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ไม่เจ็บ, ซาดิโอ มาเน่ ไม่เจ็บ

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ถ้าอยากชูประเด็นนี้ก็ควรไล่เรียงรายชื่อนักเตะที่บาดเจ็บของหงส์แดงมา แล้วลองไปเทียบกับนักเตะชุดที่ดีที่สุดของพวกเขาดู ถ้าถามตนก็สามารถบอกชื่อนักเตะสเปอร์สที่บาดเจ็บได้เป็นสิบ เรามีผู้เล่นทีมยู-16, ยู-21 และยู-23 ที่บาดเจ็บหลายคน แล้วยังมีลาเมล่า กับจาเฟ็ต ตันกันก้า ด้วย เท่านี้ก็ได้ครบ 10 ชื่อแล้ว แต่ตัวหลักๆ อย่างอูโก้ โยริส, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน, แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง มิน, ลูคัส มูร่า ไม่ได้บาดเจ็บ คนก็จะมองว่าทีมไม่มีปัญหาบาดเจ็บแทน

ทั้งนี้ นอกจากฟาน ไดค์ แล้ว ลิเวอร์พูลยังไม่ปัญหานักเตะชุดใหญ่หลายคนบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นโจ โกเมซ, ดิโอโก้ โชต้า, คอสตาส ซิมิคาส, ติอาโก้ อัลคันทาร่า และเชอร์ดาน ชากิรี่ ขณะที่นาบี เกอิต้า กับโจเอล มาติป ยังต้องรอเช็กฟิตก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image