คล็อปป์-มูรินโญ่ อวยอีกฝ่ายทำทีมเจ๋ง ก่อนดวลกันคืนนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ - โชเซ่ มูรินโญ่ (AFP)

คล็อปป์-มูรินโญ่ อวยอีกฝ่ายทำทีมเจ๋ง ก่อนดวลกันคืนนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวชมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในยุคโชเซ่ มูรินโญ่ ว่าทำผลงานได้ดีมากๆ ในฤดูกาลนี้ มีแผนการเล่นที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่เน้นตั้งรับเพื่อสวนกลับอย่างเดียว มูรินโญ่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการคัมแบ๊ก ซึ่งเป็นเรื่องน่าประทับใจมาก เขาเปลี่ยนสเปอร์สให้กลายเป็นเครื่องจักรที่หวังผลการแข่งขันได้ ถึงวันที่เล่นไม่ดีก็ยังเอาตัวรอดมีแต้มมาได้

มูรินโญ่เข้าไปรับงานคุมทีมสเปอร์สได้เพียงปีเศษ เป็นงานแรกหลังจากโดนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เรื่องศักยภาพที่ถดถอย หรือแผนการเล่นตกยุค อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่พาสเปอร์สจากที่อยู่อันดับ 14 ของตารางตอนเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดนปลด ไต่อันดับจนปิดฤดูกาลด้วยการคว้าโควต้ายูโรป้าลีกได้ และฤดูกาลนี้ก็พาทีมขึ้นจ่าฝูงได้หลายครั้ง

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อย เพราะไม่เคยนึกสงสัยในตัวมูรินโญ่ วงการลูกหนังยุคปัจจุบันก็เป็นแบบนี้ ต่อให้คุณประสบความสำเร็จมามากมาย เมื่อไรที่พลาด ก็จะโดนรุมวิจารณ์เสมอ

ด้านมูรินโญ่ตอบในประเด็นที่คล็อปป์เอ่ยถึงว่า การจะเป็นเครื่องจักรที่หวังผลได้นั้น ต้องใช้ระยะเวลานานกว่านี้ ตอนนี้สเปอร์สเพิ่งทำผลงานได้ดีแค่ 2-3 เดือนเท่านั้น ต้องดูอย่างลิเวอร์พูลในช่วง 2 ปีหลัง นั่นคือเครื่องจักรหวังผลอย่างแท้จริง รวมถึงเชลซีในยุคที่ตนคุมทีมและคว้าแชมป์ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ในปี 2005 และ 2006

Advertisement

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า สเปอร์สเวลานี้เป็นทีมที่ดีที่มีความมุ่งมั่นแข็งขันและทำผลงานได้ดี แต่ขณะที่ผลงานของเราเป็นผลลัพธ์จากการทำงานมา 390 วัน สำหรับลิเวอร์พูลคือการทำงานภายใต้เยอร์เก้น คล็อปป์ นานถึง 1,894 วันแล้ว และเอาเข้าจริงๆ ระยะเวลาส่วนใหญ่ในปีนี้ก็หมดไปกับการกักตัวเสียด้วย เพราะฉะนั้นผลงานดีๆ ที่ออกมานั้น ตนต้องให้เครดิตลูกทีมเป็นอย่างมาก พวกเขาทำได้ดีจริงๆ

ทั้งนี้ สเปอร์สกับลิเวอร์พูลมีคิวดวลแข้งกันเพื่อแย่งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก คืนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image