คล็อปป์สุดปลื้มหงส์เฉือนไก่ 2-1 ทะยานจ่าฝูง งงมูรินโญ่มาบอกสเปอร์สเล่นดีกว่าแต่แพ้

AFP

คล็อปป์สุดปลื้มหงส์เฉือนไก่ 2-1 ทะยานจ่าฝูง งงมูรินโญ่มาบอกสเปอร์สเล่นดีกว่าแต่แพ้

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “แชมป์เก่า” ลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดรังแอนฟิลด์ เฉือนชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 หลังจากโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิล โหม่งประตูชัยในนาทีสุดท้ายของเกม พร้อมขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ว่า เป็นเกมที่ดีมากๆ ของหงส์แดง เมื่อต้องเผชิญกับทีมที่เล่นเกมสวนกลับได้อย่างเหลือเชื่อ ลูกทีมครองบอลทำเกมได้ดี เพราะการจะป้องกันการบุกของสเปอร์สได้ดีที่สุดก็คือการพยายามครองบอลเข้าไว้

คล็อปป์กล่าวต่อว่า นัดนี้สเปอร์สอาจจะมีโอกาสยิงประตู 2 ครั้ง และทำได้ 1 ลูกก็จริง แต่ถ้าไม่นับจุดนั้นก็ถือว่าหงส์แดงคุมเกมไว้ได้หมด นับเป็น 3 แต้มสำคัญมากๆ ตนรู้สึกดีใจมากๆ อีกทั้งมองว่าประตูที่ซน ฮึง มิน ตีเสมอในนาที 33 หลังจากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำประตูให้หงส์แดงขึ้นนำ นาที 26 นั้น เป็นลูกล้ำหน้า แม้ว่ากรรมการจะพิจารณาแล้วพิจารณาอีกเป็น 20 ครั้งก็ตาม เพราะเมื่อตนได้ดูภาพช้าเองแล้ว ยังไงก็เป็นจังหวะล้ำหน้า

กุนซือหงส์แดงกล่าวในตอนท้ายว่า ลูกโหม่งของฟิร์มิโน่สุดยอดมากๆ ตนดีใจแทนเขาสุดสุด นัดนี้เขาโดดเด่นมาก ทั้งจังหวะการเคลื่อนที่ การเปิดช่องว่าง หลังจบเกม โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์สเข้ามาบอกตนว่า ทีมที่ดีกว่าเป็นฝ่ายแพ้ ตอนแรกนึกว่าเขาแค่พูดเล่น แต่เหมือนจะคิดจริงจัง

ทั้งนี้ ชัยชนะดังกล่าวทำให้หงส์แดงแซงสเปอร์สขึ้นนำจ่าฝูง มี 28 คะแนน จาก 13 นัด ขณะที่ไก่เดือยทองมี 25 คะแนนเท่าเดิม ส่วนเซาธ์แฮมป์ตันอยู่อันดับ 3 มี 24 คะแนน

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
อาร์เซน่อล เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1
ฟูแล่ม เสมอ ไบรท์ตัน 0-0
ลีดส์ ชนะ นิวคาสเซิล 5-2
เลสเตอร์ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2
เวสต์แฮม เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image