เชียเรอร์รับไม่แน่ใจปืนใหญ่จะฟื้นตัวได้หลังจมอันดับ 15 ของตาราง

Reuters

เชียเรอร์รับไม่แน่ใจปืนใหญ่จะฟื้นตัวได้หลังจมอันดับ 15 ของตาราง

อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ในฐานะนักวิจารณ์ แสดงความเป็นห่วงหลังจากอาร์เซน่อลของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ประสบกับความปราชัยให้เอฟเวอร์ตัน 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่กูดิสันปาร์ก เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ทำให้รั้งอันดับ 15 ของตารางต่อไป มี 14 คะแนน จาก 14 นัด โดยแพ้ถึง 8 นัด เป็นการออกสตาร์ตที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1974-75

เชียเรอร์กล่าวว่า ถึงตอนนี้ตนไม่แน่ใจแล้วว่า ช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาลนี้ ทีมปืนใหญ่จะสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาไต่อันดับดีๆ ได้หรือไม่ ที่แน่ๆ คือคงไม่ใช่กับทีมชุดหลักเวลานี้ และกับทัศนคติของนักเตะบางคน ผลงานนัดล่าสุดของอาร์เซน่อลดูแย่มากๆ เกมขาดความสร้างสรรค์ นักเตะดูเซื่องๆ ไม่ทุ่มเท อาร์เตต้าควรจะต้องเป็นกังวลแล้วถ้าจะพึ่งพานักเตะเหล่านี้เพื่อหวังรักษาเก้าอี้ของตัวเองไว้

เจ้าของฉายา “ฮอตช็อต” กล่าวต่อว่า ฤดูกาลนี้ผ่านมาถึงตรงนี้ อารืเซน่อลเพิ่งยิงได้แค่ 12 ประตูเท่านั้น เกมกับเอฟเวอร์ตัน นิโคลัส เปเป้ แทบจะเดินเล่น ไม่ยอมเข้าไปในกรอบเขตโทษ เขาต้องทำมากกว่านี้ ยังมีนักเตะบางคนที่ดูจะไม่ยอมทุ่มเทให้ทีมหรือเล่นเพื่อโค้ชเลย ถ้าเล่นกันแบบนี้ ยังไงก็ยิงประตูไม่ได้แน่นอน

ด้านอาร์เตต้ายอมรับตรงๆ ว่า ตอนนี้อาร์เซน่อลกำลังเผชิญกับการดิ้นรนครั้งสำคัญ และนักเตะก็เจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ ถ้าต้องการจะเก็บชัยชนะ ทุกคนต้องทำให้ได้มากกว่านี้ โดยเฉพาะในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ดูเหมือนว่าทีมอื่นๆ จะพยายามมากกว่า แต่ก็ยืนยันว่าลูกทีมทุกคนยังสู้กันเต็มที่ เมื่อพิจารณาภาษากายของพวกเขาตอนเดินเข้าห้องแต่งตัว ตนยังเชื่อว่าทุกคนยังเชื่อมั่นอยู่ว่าจะตั้งหลักกลับมาได้ สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้คือปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคู่แข่งเลย เกี่ยวกับพวกเราล้วนๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image