เป๊ปเอาใจช่วยอาร์เตต้าเต็มที่ ชี้ถ้าปืนปลดจะถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่

Reuters

เป๊ปเอาใจช่วยอาร์เตต้าเต็มที่ ชี้ถ้าปืนปลดจะถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาใจช่วยอดีตผู้ช่วย มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งปัจจุบันคุมทีมอาร์เซน่อล และกำลังเผชิญวิกฤติหนัก หลังจากปราชัยเป็นนัดที่ 4 จาก 6 เกมหลังสุดในทุกถ้วย ด้วยการพ่ายให้เรือใบสีฟ้าคาถิ่น 1-4 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ “คาราบาวคัพ” เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม

เป๊ปกล่าวว่า ไม่ได้คุยกับอาร์เตต้าเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอนของเขา และเอาเข้าจริงๆ ตนจะพูดอะไรได้ ทุกคนต่างรู้ว่าโค้ชมักจะโดนตัดสินจากผลการแข่งขันเสมอ จากที่เคยร่วมงานกันมา แมนฯซิตี้คงไม่ประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้ถ้าไม่มีอาร์เตต้า เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมมากๆ ตนรู้ว่าเขามีแผนอย่างไรและตั้งใจจะทำอะไร ต่อให้ตอนนี้อาร์เซน่อลผลงานไม่ดี ก็ไม่ทำให้ความคิดที่มีต่ออาร์เตต้าเปลี่ยนไป

เป๊ปกล่าวต่อว่า ถ้าผู้บริหารปืนใหญ่เลือกปลดอาร์เตต้า จะถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ตนค่อนข้างมั่นใจว่าพวกเขาจะไว้ใจให้อาร์เตต้าทำงานต่อไป ตนเข้าใจนักวิจารณ์ที่พูดกันเรื่องนี้เพราะเป็นหน้าที่ แต่ตนทำงานกับอาร์เต้ามานาน รู้ถึงศักยภาพของเขาเป็นอย่างดี ทั้งในฐานะโค้ชและคนคนหนึ่ง แค่ต้องให้เวลาเท่านั้น อย่าลืมว่าตอนเขาเข้าไปทำ อาร์เซน่อลคว้าได้ 2 แชมป์หลังว่างเว้นมานาน สถานการณ์โรคระบาดตอนนี้ทำให้นักเตะหลายคนมีปัญหาบาดเจ็บ ทั้งที่จริงๆ ก็ไม่ได้เล่นแย่เลยด้วย โชคร้ายก็ตรงโค้ชมักจะโดนตัดสินจากผลงานในสนามเป็นหลักนั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image