อาร์เตต้ายันไม่มีความคิดลาออก ชี้ยังเห็นความเป็นนักสู้ในตัวแข้งปืนใหญ่

AFP

อาร์เตต้ายันไม่มีความคิดลาออก ชี้ยังเห็นความเป็นนักสู้ในตัวแข้งปืนใหญ่

เก้าอี้ของมิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล สั่นคลอนมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากผลงานในลีกจะย่ำแย่ จมอันดับ 15 ของตารางแล้ว ล่าสุดเพิ่งพ่ายให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดลอย 1-4 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลลีกคัพ หรือ “คาราบาวคัพ” เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม เป็นการพ่ายแพ้นัดที่ 4 จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุดในทุกถ้วยของทีมปืนใหญ่

อาร์เตต้ายอมรับว่า การเจอกับคู่แข่งระดับนี้ ย่อมเป็นเรื่องยากลำบาก นัดนี้ลูกทีมมีจังหวะโต้กลับสวยๆ หลายครั้ง แต่หลังจากนั้นก็ไปเสียประตูจากจังหวะที่ผู้เล่นแมนฯซิตี้น่าจะล้ำหน้า แล้วสุดท้ายก็พ่ายแพ้ เป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากเมื่อพิจารณาจากภาพรวมของเกม แต่เพราะคู่แข่งแข็งแกร่งมาก เมื่อตกเป็นฝ่ายตาม จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพลิกสถานการณ์กลับมา แต่สิ่งหนึ่งที่ได้เห็นคือ นักเตะอาร์เซน่อลนัดนี้มีความเป็นนักสู้อยู่ในตัว

ก่อนหน้าเกมเตะนัดนี้ อาร์เตต้าเพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีความคิดที่จะลาออกจากตำแหน่ง เพราะถ้าคิดเรื่องนี้ก็จะเอาแต่คิดลบ ซึ่งไม่ใช่เรื่องดี ตอนนี้สิ่งสำคัญคือการคิดบวกเข้าไว้ ที่ผ่านมา อาร์เซน่อลต้องผ่านช่วงเวลายากลำบากมามากมาย สิ่งสุดท้ายที่ต้องการคือการเพิ่มปัญหาให้ตัวเอง ตนเข้าใจในความรับผิดชอบของตัวเองดี ทุกคนรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 เดือนนี้เป็นอย่างไร แน่นอนว่าปัญหาต่างๆ คงไม่คลี่คลายได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image