ไม่มีใครยอมใคร! จิ้งจอกสยามไล่เจ๊าผีสุดมัน 2-2 ยังรั้งรองจ่าฝูง ไล่ตามหงส์แดง 3 แต้ม

AFP

ไม่มีใครยอมใคร! จิ้งจอกสยามไล่เจ๊าผีสุดมัน 2-2 ยังรั้งรองจ่าฝูง ไล่ตามหงส์แดง 3 แต้ม

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ลุ้นตำแหน่งรองจ่าฝูง ระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม ในวันบ๊อกซิ่งเดย์ 26 ธันวาคม ลงเอยด้วยการเสมอกันไป 2-2 แบบสุดมัน

แมนฯยูได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาที 23 จากมาร์คัส แรชฟอร์ด จากการเปิดบอลสุดเฉียบคมของบรูโน่ แฟร์นันเดส นับเป็นประตูที่ 50 ในการลงเล่นพรีเมียร์ลีกของแรชฟอร์ด ทำให้เขาเป็นนักเตะปีศาจแดงอายุน้อยที่สุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึง 50 ประตู ด้วยวัย 23 ปี 56 วัน เป็นรองเพียง 2 ตำนาน เวย์น รูนี่ย์ (22 ปี 157 วัน) และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ (22 ปี 341 วัน) เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ดีใจได้แค่ 8 นาที เจ้าถิ่นก็แก้ประตูคืนสำเร็จจากฮาร์วีย์ บาร์นส์ ในนาที 31 หลังจากบรูโน่พลาดเสียบอลให้วิลฟรีด เอ็นดิดี้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

AFP

ครึ่งหลัง อองโตนี่ มาร์ซิยาล กองหน้าแมนฯยู ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 63 แต่ผลการเช็กวีเออาร์พบว่าเขาล้ำหน้า จึงไม่เป็นประตู

Advertisement

นาที 79 เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวสำรอง เปิดบอลสุดสวยให้บรูโน่ซัดเข้าไปให้แมนฯยูขึ้นนำอีกครั้ง และทำท่าจะเก็บชัยชนะได้ แต่แล้วในนาที 85 เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ก็ซัดบอลไปแฉลบอักเซล ตวนเซเบ้ กองหลังแมนฯยูเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง

จบเกมสองทีมเสมอกัน 2-2 ทำให้เลสเตอร์ยังคงเป็นรองจ่าฝูง มี 28 คะแนน จาก 15 นัด ตามหลังลิเวอร์พูลที่จะลงเตะวันพรุ่งนี้ (27 ธ.ค.) อยู่ 3 แต้ม ส่วนแมนฯยูอยู่อันดับ 3 มี 27 คะแนน

AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image