คาวานี่ยอมรับบทลงโทษ ยันไม่เคยคิดเหยียดผิว เอร์เรร่าเดือดจวกเอฟเอลงโทษไม่เข้าท่า

Reuters

คาวานี่ยอมรับบทลงโทษ ยันไม่เคยคิดเหยียดผิว เอร์เรร่าเดือดจวกเอฟเอลงโทษไม่เข้าท่า

ภายหลังเอดินสัน คาวานี่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวอุรุกวัย โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบน 3 นัด และปรับอีก 100,000 ปอนด์ (4 ล้านบาท) จากกรณีโพสต์ข้อความที่มีความหมายเข้าข่ายการเหยียดคนผิวดำนั้น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เอฟเอลงโทษแบนคาวานี่ 3 นัด + ปรับ 1 แสนปอนด์ ฐานโพสต์ข้อความเข้าข่ายเหยียดผิว)

ล่าสุด คาวานี่ได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า ไม่ได้ต้องการจะต่อความยาวสาวความยืดในประเด็นที่น่าอึดอัดนี้ แต่อยากจะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ตนยอมรับเรื่องบทลงโทษต่างๆ ด้วยความเข้าใจดีว่าตนเป็นชาวต่างชาติซึ่งไม่ค่อยเชี่ยวชาญเรื่องภาษาอังกฤษนัก แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะสื่อสารในเชิงเหยียดผิวแต่อย่างใด

คาวานี่กล่าวต่อว่า ขอแสดงความเสียใจหากข้อความของตนทำให้คนบางส่วนไม่พอใจ แต่ยืนยันว่าคำดังกล่าวเป็นการเรียกเพื่อนอย่างสนิทสนมเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาเกินเลยกว่านั้นแต่อย่างใด คนที่รู้จักตนต่างเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี ว่าตนเป็นคนง่ายๆ สบายๆ และรักเพื่อนขนาดไหน ต้องขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคน ตอนนี้ตนสงบและสบายใจดี เพราะรู้อยู่แก่ใจเสมอว่า ได้สื่อสารความรู้สึกของตัวเองตามวัฒนธรรมของตัวเอง และตามวิถีการดำเนินชีวิตของตัวเอง ขอส่งอ้อมกอดอย่างจริงใจให้กับทุกคน

หลังจากคาวานี่โพสต์ข้อความดังกล่าว อันเดร์ เอร์เรร่า อดีตแข้งแมนฯยูซึ่งย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง และได้ร่วมทีมกับคาวานี่อยู่ช่วงหนึ่ง ได้ไปโพสต์ตอบโดยแสดงอารมณ์โกรธเอฟเอที่ลงโทษดังกล่าว โดยสบถว่า “ถ้าพวกเขา (เอฟเอ) แบนนายด้วยสาเหตุนี้ โลกเรานี่มันช่าง***สิ้นดี กอดแน่นๆ นะ เข้มแข็งไว้ เอดี้”

Advertisement

ขณะที่มาร์กอส โรโฮ กองหลังปีศาจแดง โพสต์หาคาวานี่ว่า คนที่รู้จักเขา ต่างก็รู้ดีว่าคาวานี่เป็นคนยังไง

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by Edinson Cavani (@cavaniofficial21)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image