นักวิจารณ์กดดันสโมสรพรีเมียร์เข้มงวดนักเตะแหกกฎโควิด ชี้ไม่ควรปล่อยลงสนาม

เบนจามิน เมนดี้ (ซ้าย) (Reuters)

นักวิจารณ์กดดันสโมสรพรีเมียร์เข้มงวดนักเตะแหกกฎโควิด ชี้ไม่ควรปล่อยลงสนาม

บรรดานักวิจารณ์ต่างออกมากดดันและเรียกร้องให้สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจริงจังและเข้มงวดกับการควบคุมความประพฤติของนักเตะในสังกัดมากขึ้น หลังจากช่วงหลังเริ่มมีข่าวนักเตะหลายรายละเมิดกฎการควบคุม “โควิด-19” ออกไปร่วมงานปาร์ตี้กับคนหมู่มาก เพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อหรือแพร่กระจายเชื้อได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเกมเตะหลายแมตช์ต้องเลื่อนออกไปอย่างกะทันหัน เนื่องจากนักเตะและสต๊าฟโค้ชของบางทีมติดโควิดเป็นจำนวนมาก

โดยนักฟุตบอลที่มีข่าวว่าละเมิดกฎมีทั้งแข้งท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ฟูแล่ม, คริสตัล พาเลซ และล่าสุดคือ เบนจามิน เมนดี้ ดาวดังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีข่าวจัดงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ที่บ้านและมีแขกมาร่วมงานจากข้างนอก ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้าออกแถลงการณ์ว่าจะเร่งสืบสวนเป็นการภายใน

สตีเฟ่น วอร์น็อก อดีตกองหลังลิเวอร์พูล กล่าวว่า พฤติกรรมของนักเตะเหล่านี้เป็นการไม่เคารพแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม ถ้าตนยังเล่นฟุตบอลอยู่ ยังไงก็ต้องพยายามลงสนามให้ได้ เพราะฉะนั้นจะไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงด้วยการละเมิดกฎเป็นอันขาด จริงๆ นักเตะก็อยู่ในสถานะที่ค่อนข้างมีอภิสิทธิ์อยู่แล้ว ควรต้องมีสำนึกต่อสังคมในช่วงเวลาอย่างนี้ พยายามทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี และครอบครัวของนักฟุตบอลก็ควรทำแบบเดียวกัน

ด้านคริส ซัตตัน อดีตกองหน้าแบล๊กเบิร์น กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่นักเตะบางคนซึ่งละเมิดกฎยังได้รับโอกาสให้ลงสนามหรือเป็นตัวสำรองอยู่ สโมสรควรจะเข้มงวดกว่านี้ แสดงให้เห็นไปเลยว่า ถ้าใครแหกกฎก็จะไม่ได้ลงเล่น ไม่ควรจะมีใครได้รับสิทธิพิเศษ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image